Annavu.net

Life is beautiful

Tủ đồ Anna| Tet Color Palette 2021 – Gợi ý 05 màu mặc đẹp 05 ngày tết

Với những ngày tết cận kề, bạn đã kịp sắm cho mình những trang phục đón tết chưa? Nếu vẫn đang băn khoăn việc nên mặc màu gì trong những ngày tết thì hãy xem ngay bài viết gợi ý của mình nhé. Đây là dự án Tet Color Palette đầu tiên của mình và năm nay mình sẽ gợi ý đến các bạn 5 màu sắc có thể mặc ngày tết và một số địa điểm mua các trang phục có màu sắc này nhé.

Màu sắc mà mình muốn gợi ý đầu tiên chính là màu xanh ngọc lục bảo. Đây là sắc màu biểu tượng của mùa xuân, của sự phát triển, tái sinh, sáng tạo và tượng trưng cho sự thanh bình, hạnh phúc và tình yêu viên mãn. Đây cũng là màu của sắc đẹp, của tình yêu và hy vọng. Đầu năm mới thay vì sắc đỏ thì có thể thử mặc gam màu này để khởi đầu một năm đầy sức sống nhen 💚🍃

sắc màu biểu tượng của mùa xuân, của sự phát triển, tái sinh
Màu xanh ngọc lục bảo với độ xanh không quá kén da
Các bạn có thể chọn những dáng váy cơ bản như thế này để diện những ngày tết
Với tông xanh này, bạn có thể phối các phụ kiện màu trắng đi kèm sẽ rất nổi bật nhưng vẫn có sự trang nhã
Đây cũng là màu của sắc đẹp, của tình yêu và hy vọng
Ai bánh hông? 😜
Không khí xuân ngập tràn muôn nơi

Các shop mà bạn có thể tìm thấy màu xanh ngọc lục bảo này:

Màu tiếp theo trong dự án Tet Color Palette mà mình muốn gợi ý cho cả nhà là màu beige (be). Màu beige có nguồn gốc trong tiếng Pháp nghĩa là nâu vàng nhạt tựa như màu cát.

Màu beige có nguồn gốc trong tiếng Pháp nghĩa là nâu vàng nhạt tựa như màu cát.

Thuật ngữ màu beige có nguồn gốc từ màu của vải be. Tên gọi này thường được sử dụng để chỉ những màu nâu rất nhạt, tạo ra cảm giác mát mẻ hay ôn hòa của chúng đối với người mặc.

Là gam màu tinh tế và nữ tính, mang tinh thần dịu nhẹ từ thiên nhiên, beige đem đến vẻ mềm mại, thanh lịch cho mọi phong cách.


Màu Be phù hợp với mọi độ tuổi hay vóc dáng, đặc biệt là không hề kén da. Bên cạnh đó, sắc màu ôn hòa này rất dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác nhau. Đặc biệt là việc sử dụng màu Be trong tất cả các mùa đều hợp lý và đẹp.

Màu Be phù hợp với mọi độ tuổi hay vóc dáng, đặc biệt là không hề kén da
việc sử dụng màu Be trong tất cả các mùa đều hợp lý và đẹp.

Diện màu Be trong ngày tết cũng là một sự lựa chọn mới lạ thay vì các gam màu nóng đúng không?

Các shop mà bạn có thể tìm thấy màu be này:

Trong những ngày xuân đầu năm, chắc chắn không thể bỏ qua một gam màu tươi trẻ, bạn đã từng thử mặc một chiếc đầm cam cho ngày đầu năm chưa? Nếu chưa thì hãy thử xem nhé, biết đâu sẽ thấy một phiên bản tươi mới và đầy sức sống hơn đấy.

Đầu năm diện màu cam cho cả năm tươi rói 🥰

Màu cam san hô (hay còn gọi là Living coral) là màu sắc kết hợp giữa màu đỏ đầy năng lượng và màu vàng tươi vui, là màu của niềm vui, của ánh nắng mặt trời. Về mặt ý nghĩa cảm xúc thì màu cam mang tới sự cuồng nhiệt, đam mê nồng cháy của màu đỏ nhưng vẫn có chút nhẹ nhàng, là màu của sự vui vẻ, cởi mở, hài hước và tràn đầy sinh lực.

là màu của niềm vui, của ánh nắng mặt trời
Nếu tuổi của bạn hợp màu cam thì đừng quên mặc gam màu này để khởi đầu năm mới đầy năng lượng nhé
Màu cam vẫn luôn cuốn hút theo cách riêng của nó – vừa kiêu hãnh vừa tràn đầy năng lượng.

Các shop mà bạn có thể tìm thấy màu cam:

Gam màu thứ 4 mình muốn gợi ý đến các bạn là một tông màu rất ngọt ngào, mà chắc hẳn sẽ được lòng rất nhiều chị em. Đó là màu hồng. Có một sự thật rất bất ngờ rằng trước thế kỷ 20, màu hồng mới chính là biểu tượng mạnh mẽ của nam giới, phái mạnh. Ngược lại màu xanh mềm mại, thâm trầm mới là màu dành cho phụ nữ chúng mình. Về sau, định nghĩa về màu hồng mới được thay đổi đến tận bây giờ.

Nguyên set đồ hồng với hai tông đậm nhạt cũng là một cách phối đồ lạ mắt mà bạn có thể thử nhé

Ở Nhật Bản, màu hồng của hoa anh đào chính là biểu tượng của Samurai. Đó là biểu tượng của lòng dũng cảm, trung thành, ngạo nghễ của người võ sĩ Nhật Bản. Ở các quốc gia châu Mỹ, họ coi màu hồng là đại diện cho hình ảnh gia đình ấm cúng, hạnh phúc.

màu hồng là đại diện cho hình ảnh gia đình ấm cúng, hạnh phúc.

Màu hồng thường được dùng để mang lại cảm giác đồng cảm, sự quan tâm, hiểu biết, và một số điều khác như tình yêu và sự lãng mạn. Nó là một màu sắc tinh khiết và ngây thơ, cũng mang lại ý nghĩa tích cực. Và hơn hết là, màu hồng chính là biểu tượng về một tình yêu thật đẹp, thật trong sáng.

màu hồng chính là biểu tượng về một tình yêu thật đẹp, thật trong sáng.

Với ý nghĩa tích cực và nhẹ nhàng, trong trẻo đó, bạn có thể mặc gam màu này vào đầu năm mới. Năm mới khởi đầu nhẹ nhàng cho cả năm suông sẻ cũng là điều hay 💓

Năm mới khởi đầu nhẹ nhàng cho cả năm suông sẻ cũng là điều hay 💓

Các shop mà bạn có thể tìm thấy màu hồng:

Và màu cuối cùng trong dự án Tet Colr Palette – Bảng màu tết 2021 mà mình muốn gợi ý cho các bạn chính là màu vàng. Thường thì khi nhắc đến màu này sẽ có bạn lắc đầu vì sợ không hợp, sợ đen da. Như những màu khác, vàng cũng sẽ có nhiều tông vàng, nhưng mình thích nhất là màu vàng mù tạt (hay còn gọi là vàng mustard). Màu vàng đại diện cho tuổi trẻ, niềm vui và những cảm giác hạnh phúc. Đó là một màu sắc vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Chính vì thế mà vào mỗi dịp tết đến, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều sắc vàng trên mọi nẻo đường.

Màu vàng đại diện cho tuổi trẻ, niềm vui và những cảm giác hạnh phúc

Trong tâm lý màu sắc, màu vàng còn được gọi là màu của sự giao tiếp. Bên cạnh đó, màu vàng giúp bổ sung thêm cảm giác tích cực cho không gian, gợi nhắc về những ngày hè đầy nắng và giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ, lạc quan, tự tin và sáng tạo. Vì vậy sẽ chẳng ngạc nhiên khi đến gần tết, ngắm nhìn phố phường vàng rực rỡ, bạn lại thấy tâm trạng nôn nao vui sướng.

màu vàng giúp bổ sung thêm cảm giác tích cực cho không gian, gợi nhắc về những ngày hè đầy nắng và giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ, lạc quan, tự tin và sáng tạo.
vàng mù tạt chưa bao giờ là một màu sắc lỗi mốt

Màu vàng là màu sắc vui vẻ và tràn đầy năng lượng, màu của ánh nắng mặt trời, hy vọng và hạnh phúc. Nó còn tượng trưng cho sự tươi mới, tích cực, đầy niềm lạc quan, trí tuệ, danh dự và lòng trung thành.

Màu vàng còn tượng trưng cho sự tươi mới, tích cực, đầy niềm lạc quan, trí tuệ, danh dự và lòng trung thành.

Với chừng ấy những ý nghĩa hay xoay quanh màu vàng, bạn đã đủ “dũng cảm” để diện màu này vào ngày tết chưa?

Riêng cá nhân mình thì màu vàng còn có chút gợi cảm nữa đấy 🤗

Các shop mà bạn có thể tìm thấy màu vàng:

Cảm ơn các bạn đã chịu khó đọc hết bài. Hi vọng với dự án mới lạ Tet Color Palette này của mình sẽ giúp các bạn bổ sung vào tủ quần áo những gam màu tươi tắn cho những ngày tết sắp đến nhé. Chúc mọi người một năm mới bình an và hạnh phúc 🥰

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *