Annavu.net

Life is beautiful

Kinh nghiệm chuẩn bị Tiệc thôi nôi cho bé yêu

Chắc chắn hầu hết các bà mẹ sẽ luôn tưởng tượng khung cảnh mừng thôi nôi con phải luôn lung linh xinh xắn nhất có thể. Nhưng rồi hầu bao sẽ níu giữ và giúp các mẹ có cái nhìn thực tế hơn ? Phần này mình chỉ chia sẻ khâu chuẩn bị phần trang trí tiệc, ảnh thôi nôi và trang phục cho con nhé.

Theo mình thì nên chuẩn bị trước tầm 7-8 tuần. Vì sao à? Vì sẽ đỡ bị thiếu sót và cập rập khâu chuẩn bị.

1/ Ảnh cho bé

Phần này mình lên pinterest để tìm kiếm idea và thật sự là nhiều vô số những ý tưởng từ dễ đến khó để các mẹ tha hồ sáng tạo thêm nhé. Keyword các mẹ có thể gõ tìm như: baby photoshoot, baby photo idea…là sẽ ra rất nhiều. Như Su nhà mình thì mình chọn chụp ở phim trường Endee quận 7 nên phần chuẩn bị của mình sẽ bao gồm:

  • Trang phục của bé: Sinh nhật Su sẽ màu chủ đạo là hồng, xanh mint và trắng nên đồ Su mặc chụp ảnh sẽ là đầm trắng, hồng và xanh.
  • Trang phục gia đình: bố mẹ có thể lựa các màu dễ mặc nhất đó là trắng cho cả bố và mẹ, mẹ và bé có thể mặc thêm vài bộ đồ đôi cùng nhau. Như nhà mình có bộ đầm hoa cho mẹ và bé, bố em bé thì sẽ theo tông màu xanh mint và trắng cho dễ mặc.
Cả nhà cùng màu trắng nè
Mẹ và bé tông hồng, bố mặc áo trắng vẫn ổn vì em bé cũng mặc áo trắng ?
Cả nhà có cùng tông xanh

Phần đồ đôi của gia đình thì mình có mấy địa chỉ thấy bán khá ổn, các mẹ có thể tham khảo nhen:

Mẹ Én vũ https://www.facebook.com/envu192

Milk Closet https://www.facebook.com/milkclosetmomwithme/

Jackilia https://m.facebook.com/JackiliaShop/

  • Đồ trang trí để chụp hình như bóng bay, chữ Happy Birthday thì các mẹ có thể mua ở các nhà sách nhé.
  • Còn về vòng đội đầu, vương miện cho bé thì các mẹ có thể mua tại Con cưng, hoặc trên Shopee cũng bán rất nhiều.
  • Bánh sinh nhật để chụp hình thì mình quyết định dùng bánh sinh nhật giả để chụp đỡ phí và bé chụp chung cũng ko bị be bét dính lên người và quần áo. Bánh này đặt mua trên Shopee có đấy ạ. Còn số 1 thì mình đặt làm khung ở các tiệm đóng đồ mica hay gỗ là có. Sau đó mua thêm hoa giả ở chợ, siêu thị về gắn lên là được ?
  • Phim trường chụp ảnh: thật sự là có rất nhiều phim trường cho các mẹ lựa chọn. Tiêu chí mình chọn phim trường sẽ là: gần nhà, có máy lạnh trong nhà và có không gian thêm bên ngoài. Và cuối cùng mình chọn Endee vì quá quá gần nhà và đủ nhu cầu của mình luôn.
  • Cách bố trí chụp cho bé không mệt: trước hết các mẹ để ý cữ ngủ của bé xem bé hay ngủ vào giờ nào vào ban sáng. Như Su nhà mình sẽ thường là tầm 9 hoặc 10h sáng sẽ có giấc ngắn. Vì vậy mình chọn chụp vào lúc 8h sáng. Mà ánh sáng buổi sáng cũng rất đẹp, tránh chọn buổi chiều vì dễ mưa nhé. Như vậy sẽ ko chụp được các bối cảnh bên ngoài và trời nóng quá bé cũng sẽ rất mệt. Khi đi chụp thì nhớ mang theo bánh kẹo, đồ chơi, sữa để bé có thể ăn uống và tạm nghỉ để chờ chụp tiếp. Đồ chơi sẽ rất cần lúc dụ các bạn ấy cười đùa và đỡ quậy phá mè nheo ? lưu ý tiếp theo đó là trang phục nào quan trọng và ảnh thôi nôi phần chụp cùng bánh kem quan trọng nhất thì cho chụp trước. Để tránh việc chụp lâu, bé dễ chán và sẽ không hợp tác về sau nhé. Và lưu ý cuối cùng là nhớ cho bé ăn no rồi mới bắt đầu chụp. Chiếc bụng rỗng sẽ khiến các bạn ấy không chịu hợp tác đâu.
Su rất hợp tác ở lúc đầu nên mẹ tranh thủ cho chụp trước cùng bánh kem
Càng về sau càng khó tập trung hơn nên hình toàn các tư thế trườn bò ?

2/ Trang trí tiệc của bé

Đây là phần mình rất tâm huyết vì Su chỉ có 1 lần thôi nôi nên mình muốn con có một buổi thôi nôi vừa vui vừa ý nghĩa. Với tiêu chí không quá tốn kém, vẫn xinh xắn lung linh và nhẹ nhàng, không cầu kì nên mình đã lên pinterest và lựa chọn một số idea cho tiệc thôi nôi của bé. Các mẹ có thể dùng các keyword này để tìm kiếm idea trang trí cho phù hợp nhé: baby 1st birthday, baby 1st birthday party ideas themes,…siêu nhiều idea hay và đẹp lắm í. Sau cùng mình chốt idea và lựa chọn đội trang trí tiệc.

Một số bên trang trí tiệc mà các mẹ có thể tham khảo nhé:

Chị Hương Ngô https://www.facebook.com/Meoxinh

Geek https://www.facebook.com/geekdecorsg/

Mei nest https://www.facebook.com/meinest/

Stella Party https://m.facebook.com/trangtrisinhnhatstella/

Còn nếu các mẹ muốn tự chuẩn bị thì có thể tham khảo một số bên chuyên bán phụ kiện trang trí tiệc sinh nhật:

Jenny party store (HCM) https://m.facebook.com/trangtrisinhnhatjps/

Toitulam (HN) https://m.facebook.com/phukientrangtrisinhnhathn/

Gallery được trang trí bởi team chị Hương Ngô
Background cùng tông luôn ?
Chụp bằng điện thoại mới thấy hết sự lung linh như này

3/ Bánh sinh nhật cho bé

Bánh mà mình chọn là dạng trang trí theo yêu cầu và nguyên liệu bánh an toàn với cả trẻ con nên thường giá bánh sẽ giao động từ 1-3tr tuỳ yêu cầu, độ khó và số tầng bánh nhen.

Bánh sinh nhật có thể làm theo theme của bữa tiệc luôn cho xinh yêu nhé các mẹ. Còn kinh tế hơn nữa thì có thể mua bánh sẵn có ở tiệm bánh, giá giao động từ 300-600k.

Lưu ý là các mẹ nên note riêng các yêu cầu trên word hoặc gửi mail riêng để tránh bị trôi các yêu cầu giữa các đoạn chat với bên đặt bánh nhen. Bánh của Su có sai sót nhẹ cũng vì bị trôi đoạn tin nhắn yêu cầu của mình í.

Một số địa chỉ đặt làm bánh kem vẽ và trang trí theo idea của mình:

Tiny Pretty Cake (HCM) https://www.facebook.com/TinyPrettyCake/

Butter Cream Cakes (HCM) https://facebook.com/fancifulmoon/

Fuji Food (HN) https://m.facebook.com/fujifoodvietnam/

Bánh sinh nhật của Su được làm bởi Tiny Pretty Cake

4/ Trang phục cho “chủ tiệc”

Đây tất nhiên sẽ là phần không thể thiếu rôi ? vì Su là bé gái nên chắc mình sẽ giới thiệu một số bên có trang phục bé gái xinh xắn cho các mẹ tham khảo nhen.

Đầm công chúa, tiểu thư chất liệu cao cấp:

Mẹ Én Vũ https://www.facebook.com/envu192

Ginger world https://www.facebook.com/thegioicuagung/

Cutieland https://m.facebook.com/cutieland.vietnam/

Đầm nhẹ nhàng, giá phải chăng:

Con Cưng, Zara, H&M

Tay Clothing https://www.facebook.com/taydreamer/

Chiếc đầm Su sẽ mặc đón khách được may bởi mẹ Én Vũ
Đôi giày xinh mua của Mother Care nhé các mẹ
Đủ đốn tim và lung linh chưa ạ ?
Su thả dáng trong tiệc ?

Ngoài ra các mẹ nên chuẩn bị thêm 1 bộ đồ thoải mái hơn để sau khi làm lễ và đón khách xong, có thể thay cho bé tiện chạy chơi thoải mái hơn nha.

Mình thay chiếc đầm thứ 2 cho Su thoải mái hơn

5/ Hình ảnh cho bé và buổi tiệc

Hiện tại có rất nhiều bên nhận chụp tiệc và chụp ảnh cho bé. Nhà mình thì quen với anh Tùng lâu năm nên book chụp trọn gói từ chụp ở phim trường đến chụp tiệc luôn. Các ảnh ở trên đều do anh Tùng chụp cả nhé. Các mẹ ở HCM có thể tham khảo nhen vì anh ấy chụp rất nhiệt tình mà giá thì ko thể iu hơn ?

Anh Tùng https://www.facebook.com/thanhtung.nguyen.39

6/ Đồ chơi cho các bé trong tiệc thôi nôi

Phần này tuỳ điều kiện kinh tế của mỗi gia đình, các mẹ có thể tham khảo nhen. Riêng mình nghĩ do đây là tiệc của bé nên cần có tí không gian để đồ chơi cho các bạn ấy tha hồ chạy nhảy chơi đùa, chứ tiệc thôi nôi bắt các con ngồi yên 1 chỗ là điều gần như không thể ? vì vậy mình đã quyết định thuê nguyên 1 loạt các đồ chơi như nhà banh, cầu trượt, bập bênh, thú nhún…để các bạn ấy tha hồ “quẫy” và thật sự là quẫy rất nhiệt tình các mẹ ạ ? đồ chơi mình thuê bên dịch vụ Cho thuê đồ chơi Toy4kids, các mẹ có thể tham khảo nhé https://www.facebook.com/Toys4Kids.vn/

7/ Quà cảm ơn dành cho các bạn nhỏ tham gia tiệc

Điều này mình nghĩ nên có. Ở Việt Nam thì có vẻ còn mới về chuyện này. Nhưng mình vẫn thích chuẩn bị quà cảm ơn đến các bé đã đến cùng bố mẹ để tham gia tiệc thôi nôi của bé nhà mình. Món quà nhỏ nhưng cũng đủ làm các bạn ấy rất vui nhé. Lúc ra về thấy bạn nào cũng cầm tung tăng về và rất hứng khởi nên mình nghĩ mình đã quyết định đúng. Kinh nghiệm là các mẹ có thể hỏi trước người lớn tham gia tiệc có dẫn theo em bé không để có thể chuẩn bị quà cho chu đáo và tránh thiếu sót. Và nhớ là chuẩn bị dư từ 5-10 phần để phòng hờ có thể số lượng bé tham gia đông hơn dự kiến nhen. Hem bé nào chịu thiếu quà đâu í ? lưu ý to hơn nữa là quà nên gửi trước khi ra về thôi nhé, vì gửi trước khi khai tiệc là các bạn í sẽ bóc ra ăn hết và ko chịu ăn đồ ăn của tiệc đâu, các phụ huynh hem có thích điều này đâu nhen ?

Phần quà gia đình Su chuẩn bị để tặng các bạn trước khi ra về

Trên đây là những kinh nghiệm mình chuẩn bị cho thôi nôi của con. Hi vọng giúp được các mẹ đỡ tốn thời gian, có thể tiết kiệm hơn mà vẫn có kỉ niệm tuyệt vời với thôi nôi đầu đời của con nhen ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *