Annavu.net

Life is beautiful

05 món đồ dưỡng da tối thiểu cần có cho mẹ bầu

Ai bảo bầu bí là ko được làm đẹp? Ai bảo bầu bí là cứ để nguyên si làn da 9 tháng 10 ngày và ko được chăm dưỡng? Quan niệm sai lầm hết sức và càng bầu bí càng phải dưỡng kĩ để tránh làn da bị thay đổi quá nhiều trong suốt thai kì nhen các mẹ.

Khi biết có thai, mình thực sự lo ngại nhất chuyện chăm sóc da sẽ phải như thế nào và sản phẩm nào dùng ổn cho mẹ bầu. Đúc kết lại tất cả quy về chuyện làm sạch da, dưỡng ẩm và chống nắng.

Vì da bầu bí khá nhạy cảm nên các mẹ cẩn trọng trong việc sử dụng mỹ phẩm nhé. Dưới đây là những sản phẩm mình đã dùng trong quá trình mang thai và cảm thấy khá ổn. Da mình thuộc dạng khô và hơi nhạy cảm.

Các sản phẩm chăm dóc da lúc bầu Su

1/ Làm sạch da

Đây là điều quan trọng nhất nếu muốn làn da ko bị mụn ẩn. Mình đã đọc review của nhiều blogger cũng như review thực tế nhiều bạn đã trải qua thì đúc kết lại da nổi mụn sinh lý là vì hầu hết ko được vệ sinh đúng cách và kĩ càng. Vì vậy lúc mang bầu nình đã quyết định mua máy Foreo Luna màu trắng, dành cho da nhạy cảm và giúp nâng cơ chống lão hoá. Loại này ko có các đầu bàn chải silicon nên lúc chạy máy rất nhẹ nhàng í. Các bước làm sạch da của mình như sau:

Tẩy trang bằng Biodemar hồng, dành cho da nhạy cảm

Sau đó dùng sữa rửa mặt hoa cúc của Kiehl, loại này dạng ko tạo bọt nên rất lành tính và mình dùng lúc bầu bí thấy rất ổn. Đặc biệt sau khi rửa xong da mặt ko bị khô nhé. Thoa srm xong là dùng máy Foreo để rửa mặt trong vòng 1ph với cách rửa từ ngoài ra và từ dưới lên nhen.

Máy rửa mặt Foreo

2/ Dưỡng ẩm:

Do tính chất công việc phải thường xuyên ngồi trong máy lạnh nên da dẻ rất dễ bị khô. Vì vậy có hai cách để giúp da ko mất nước và thiếu sức sống.

Đó là nước. Hãy uống nước thật nhiều nhen các mẹ. Biết bầu bí mà uống nước nhiều là đi vệ sinh mệt phết nhưng hãy cố gắng duy trì mỗi ngày 2l nước nhé. Vì cơ chế của da rất hay, nếu bị thiếu nước, da sẽ đổ 1 lớp dầu để cứu ẩm cho làn da. Vì vậy nhiều bạn than sao da đổ dầu nhiều thế thì có thể bạn đang uống ít nước đấy. Mình đã test rất nhiều lần và thấy thực sự đúng. Nếu hôm nào mình uống ít nước và y rằng da hôm ấy đổ dầu nhiều khiếp. Lâu nay cứ tưởng da dầu thì ko cần ẩm nhưng thực tế là da dầu vẫn thiếu nước và cần cấp ẩm nhen. Mà môi trường da dầu chính là môi trường thuận lợi cho mụn ẩn mụn bọc í. Đó là lí do vì sao ngồi máy lạnh nhiều thì da lại dễ bị nỗi mụn hơn so với điều kiện thông thường.

Thứ 2 đó là cấp ẩm bằng kem hoặc dầu dưỡng ẩm. Cái này thì hãy lắng nghe làn da của bạn lên tiếng nhé. Như mình thì mình chọn dầu dưỡng ẩm và dùng tuần 3 lần. Tức là mình dùng cách ngày í chứ ko dùng mỗi ngày. Mình dùng dầu dưỡng hữu cơ của Badger. Và thực sự lựa chọn ko hề tệ tí nào. Nó vô cùng an toàn cho da bầu. Ko gây cảm giác bết rít. Thoa lên và vỗ nhẹ là thấm luôn. Da cứ mềm ẩm cả ngày vậy đó. Đây cũng là 1 sản phẩm các mẹ bầu có thể tham khảo nhen.

Dầu dưỡng hoa hồng của Badger, mùi siêu iu
Các chứng nhận an toàn và đặc biệt là của USDA
Các thành phần tự nhiên và an toàn do da

3/ Chống nắng:

Bầu bí mà vẫn chống nắng à? Tất nhiên rồi nè. Cho dù chỉ làm trong văn phòng nhưng mình vẫn dùng chống nắng. Và lần này mình chọn chống nắng của Badger luôn.

Ưu điểm của bạn í là thẩm thấu nhanh, ko gây bết rít, tông màu hợp da như 1 lớp cushion nhẹ luôn í nên nhìn da hồng hào lắm. Mình hay dùng cái này thay cho cushion luôn nếu chỉ cần makeup nhẹ ? và cho tới bây giờ vẫn dùng luôn vì kiểu rất tiện, lại ko gây hại cho da nhé.

Rất an toàn cho da luôn và SPF25 là đủ cho làm trong văn phòng rồi nha

Dùng kem chống nắng này thì mình canh tầm sau 4 tiếng sẽ thoa lại. Đây là loại kem chống nắng với chỉ số SPF25, dạng hữu cơ và có chứng chỉ USDA luôn nên mẹ bầu dùng ko phải nghĩ nhé.

Và đừng quên khi đã xài kem chống nắng thì phải tẩy trang kĩ và dùng máy rửa mặt cho sạch sâu nhen các mẹ.

Còn về đắp mặt nạ thì mình dùng các mặt nạ của Beauty Dairy, mặt nạ đất sét, hoa cúc, cam,nghệ của Kiehl với 1 tuần 1 lần. Nhớ đừng xông mặt trước khi đắp mặt nạ nha.

Cho dù các mẹ ko dùng các sản phẩm trên thì cứ nhớ áp dụng quy tắc vàng: làm sạch da – dưỡng ẩm – chống nắng với các sản phẩm phù hợp với da của các mẹ là được nhé.

Hẹn các mẹ ở bài tiếp theo: Sau sinh thì nên dưỡng da như thế nào?

Love you ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *