Annavu.net

Life is beautiful

Sapa và lần đầu “làm chuyện đó”

Đây là lần đầu mình đến Sapa và hí hửng chờ đợi nhiều điều ở đây. Vì quá mê những gì trên các phương tiện truyền thông quảng bá về Sapa. Mình đến với Sapa lần này ngoài mục đích du lịch khám phá mảnh đất này thì còn một mục đích lớn hơn xíu đó là tham gia giải chạy VMM (Vietnam Mountain Marathon) và đây cũng là lần đầu tiên trong đời, mình tham gia một giải chạy lớn với cự ly 10km đường núi thế này. Hồi hộp phết!!!

Nếu chọn thời điểm để đi du lịch Sapa thì theo mình tìm hiểu, thời gian đẹp nhất để ngắm những ruộng bậc thang chín vàng ở đây là từ đầu tháng 9. Ngày mình đến Sapa là 20/9 thì chỉ còn lác đác vài thửa ruộng thôi, hầu hết đã gặt xong cả rồi các bạn ạ.

Thửa ruộng bậc thang hiếm hoi chưa được gặt ?

Vậy nên các bạn lưu ý nếu muốn chụp ảnh có nhiều sắc vàng của các thửa ruộng bậc thang thì có thể chọn đi ở tầm cuối tháng 8, đầu tháng 9 nhé.

Tiếp theo là về vấn đề thời tiết. Trộm vía lần này mang Su theo cứ sợ dính đợt mưa nhưng chỉ có mưa lúc tụi mình đã ở khách sạn checkin và lúc khuya của ngày đầu tiên. Còn lại 2 ngày sau là thời tiết rất ủng hộ tụi mình ? Vì vậy các gia đình lưu ý là nhớ mang theo quần áo ấm, tất, nón cho các bé nhé. Khuyến khích mang theo áo khoác mỏng để khoác ban ngày và áo ấm dày hơn kèm quần hoặc tất dày cho buổi chiều nha. Đặc biệt là Sapa hay phủ lớp sương mờ ban sáng sớm và bắt đầu từ 5h chiều nên phải luôn mang theo nón cho các bé nha. Ngoài ra nên mang theo dầu giữ ấm cho bé nữa nha các mẹ.

Cứ ra khỏi khách sạn là phải đội nón, mang tất, áo khoác ngay

Đợt này nhà mình chọn ở KK Sapa Hotel, khách sạn tiêu chuẩn 4 sao view thung lũng rất đẹp. Đây là khách sạn mới khai trương đầu tháng 9 nên lượng khách chưa quá đông đúc, nhưng sau khi trải nghiệm 3 ngày tại đây thì mình khuyên là khi đến Sapa là PHẢI book ở đây ít nhất 1 đêm nhen các bạn. Còn vì sao thì mình sẽ giải thích luôn qua các hình ảnh dưới đây nhé ?

Sảnh khách sạn là một màu vàng ấm cúng
Không gian ở sảnh rất rộng và thoáng
Lúc mới đến là tầm 1h chiều nhưng trời đổ mưa nên vẫn còn sương khá dày đặc.
Và khi nắng lên…
…trời trong xanh và mây bay lơ lửng…
…tim bạn có bị lỗi nhịp nào chưa ?
Đừng quên thả dáng trong khung cảnh núi rừng trùng điệp này nhen
Phòng ốc rất rộng và mới
Giá thuê tầm 1,8tr/1 đêm bao gồm ăn sáng nhé

Về vấn đề ăn uống thì sau khi khám phá ra nhà hàng ở khách sạn KK nấu đồ ăn quá ngon thì nhà mình quyết định ăn luôn trong khách sạn. Giá cả hợp lý mà đồ ăn rất hợp vị. Các món nổi tiếng ở Sapa như cá tầm, cá hồi, lợn cắp nách đều có. Vì gia đình mình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi nên cũng ko thể đi xa để ăn được nên khi khám phá ở nhà hàng làm đồ ăn rất ngon nên chọn luôn tại đây. Các bạn nhớ hỏi nhà hàng nếu lưu trú ở đây thì được giảm giá ko nhé. Vì nhà mình khi ăn tại đấy được giảm 30% luôn í. Và nhà hàng vẫn phục vụ khách bên ngoài khách sạn nữa nha. Còn về buffet sáng thì đều rất ngon và vừa miệng. Đừng quên thử ăn sữa chua ở đây nhé, có vị quế rất lạ miệng mà sữa chua dẻo sánh ăn kèm trái cây ngon lắm í. Và cả cháo cá hồi nữa, xuất sắc luôn ?

View khu buffet sáng rất thơ, nhìn như bức tranh vẽ núi í
Không gian khu buffet sáng rất rộng và thoáng
Không gian khu nhà hàng phục vụ bữa trưa và tối

Và sau đây là một loạt các món ăn của nhà hàng mà các bạn nhớ phải thử nha, thật sự rất ngon luôn. Vì bếp trưởng là người Huế nên món ăn đậm vị hơn hẳn kiểu nấu miền bắc thông thường nên các vùng miền khác đều có thể ăn rất ổn ? và lưu ý quan trọng là nên chụp lại thực đơn rồi đặt trước 1 tiếng để tránh phải chờ lâu nhen. Vì mọi thứ được làm nóng sốt luôn ấy.

Lợn bản nướng
Gà đi bộ chiên muối riềng
Cá tầm kho tộ
Thịt bò xào bông bí
Lợn hấp
Chẩm chéo chấm với thịt lợn bản hấp ở trên. Chẩm chéo này do nhà hàng pha chế riêng có lá nhổi í
Canh chua cá tầm ngon thần sầu
Lợn bản xào xả ớt
Gà nướng mắc khén
Gỏi bò
Cá tầm om chuối đậu ngon nhức nách ?
Vịt nướng lá móc mật
Đến Sapa thì nhất định phải mua loại táo này nhen cả nhà,giòn,chua chua ngọt ngọt chấm cùng muối chẩm chéo ngon bá cháy ?

Ngoài nhà hàng ở khách sạn ra thì nhà mình đã đi tìm quán để ăn món cá hồi Sapa cho bằng được. Và cuối cùng nhà mình chọn quán Hồng Long, 69 Xuân Viên. Quán có trại cá hồi riêng và nghe đồn có 1 món lẩu cá hồi ôm khoai sọ rất ngon nhưng chỉ được làm tiếp đãi riêng khách quý. Tiếc ko gặp được ông chủ để đề xuất được làm món này ? nên nhà mình gọi gỏi cá hồi và lẩu để ăn. Cái cảm giác trời lạnh mà ăn món cá hồi này thực sự phê các bạn ạ ?

Gói cá hồi
Lẩu cá hồi

Chẹp chẹp đã xong phần ăn uống. Bên cạnh món ăn ngon ở nhà hàng thì ở đây còn có nhà hàng phục vụ cà phê thức uống để đọc sách ngắm cảnh ở tầng 15 cũng thú vị lắm nhé.

Không gian tầng cà phê
View uống cà phê đẹp lắm

Cùng tầng này là Kids club luôn, có nguyên gian phòng đồ chơi ngập trang cho các bé nữa. Và nếu bạn mê bơi và muốn trải nghiệm bơi ở Sapa thì có thể bơi ở bể bơi tầng 13 luôn. Nói chung ở đây full dịch vụ ko thiếu gì cho người lớn và trẻ em nên nhà mình ở đây 3 ngày rất happy.

Kids Club tầng 15

Chiều hôm đầu tiên đến đây thì cả nhà cùng ra chỗ nhà thờ đá Sapa để kịp cho mình và Rùa lấy bib nên cũng có ghé qua nhà thờ đá. Nhưng chỉ loanh quanh khoảng 1 tiếng là cho Su vào chỗ nhà hàng vì trời chiều khá lạnh. Gia đình có em bé nhỏ nhớ chú ý nhé.

Nhà thờ đá Sapa

Về phần giải chạy VMM năm nay thực sự là lần đầu mình tham gia với cự ly 10km đường đèo. Nhờ tham gia giải này mới đi được hết 1 đoạn đường núi ở Sapa và nhất định sẽ quay lại với cự ly 15km ? vì sao thì cả nhà cùng xem ảnh nhen

Cung đường chạy đẹp lắm
May thời tiết rất ủng hộ hôm chạy
Mùa này lúa gặt xong cả rồi nên ko còn hình ảnh vàng ươm 1 vùng nữa

Ngoài ra nhà mình cũng có ghé qua Bản Cát Cát nhưng thật sự có em bé nhỏ quá đi leo các con dốc sẽ khá mệt nhen các bạn. Lúc xuống đến gần thác là phải vòng ngược lên và để xe máy chở lên lại bãi gửi xe chứ ko thể ẵm bé hay vác theo xe nôi đẩy đi được vì dốc cao và dài lắm. Nói chung chuyến này đi ko thể khám phá những nơi xa và khó đi được nên chắc chắn sẽ còn quay lại Sapa khi em bé đã lớn hơn. Bạn nhớ trả giá xe máy lúc chở ngược lên lại nhé ^^

Đường dốc thế này nhé và đừng nghĩ tới chuyện vác theo xe nôi nha
Góc sống ảo nếu bạn muốn có 1 tấm giữa trời mây :)))
Đây là 1 đoạn nằm trong cung 10km mình sẽ chạy
Chỗ thác đẹp nhưng cực kì khó đi cho người già và trẻ con nên nhà mình bỏ qua luôn
Chắc có mỗi mình em bé là có vẻ thích thú chỗ này :))
Checkin nhẹ rồi leo lên xe về ?

Nhà mình cũng kịp ghé thử vào MGallery để xem view tầng 10 của Absinthe. Đây là dạng quán bar của khách sạn MGallery, đậm chất nghệ thuật thời trang Haute Couture. Nhìn nó như một viện bảo tàng nghệ thuật thu nhỏ vậy í. Còn về thức uống thì thật sự ko có món nào dễ uống vì toàn Cooktail, ko có smoothie đâu nhé mọi người. Nhưng bù lại thì view để ngắm Sapa và chụp ảnh thì miễn bàn. Cũng xứng đáng để thử lắm nhé ?

Chiều tầm 5h ?
Giữa biển mây…

Sau chuyến đi là Su dính sổ mũi luôn nên khuyên chân thành các mẹ có em bé dưới 2 tuổi đừng ôm con đi lên Sapa vội. Vì thời tiết thay đổi đột ngột lắm và đường lên tới Sapa đi ô tô 5 tiếng từ Hà Nội thực sự là đoạn đường thử thách, mệt vô cùng với em bé luôn í. Nên đi chơi cũng ko dám đưa đi quá xa trung tâm.

Chắc chắn mình sẽ quay lại Sapa khi Su lớn hơn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *