Annavu.net

Life is beautiful

Gợi ý các trò chơi cho bé trong đợt dịch covid

Mấy tuần ở nhà là mẹ Su phải nghĩ đủ trò để Su chơi và giảm bớt (ko thể cắt hẳn) thời gian xem tivi, ipad.
Từ tập vẽ, tô màu, xếp hình,flashcard, chơi với bảng chữ cái, đất nặn và thậm chí là bắt đầu tập cho bạn ấy cài/tháo nút áo, xếp quần áo.
Trong đó, Su thích nhất là nhiệm vụ tưới cây mỗi sáng. Mẹ lên lịch cứ 2 ngày thì Su sẽ phụ mẹ tưới cây mỗi sáng. Bạn ấy rất thích thú với nhiệm vụ này. Nên cứ sáng ra lại nhắc hỏi mẹ chuyện tưới cây 😂

Thực hiện nhiệm vụ tưới cây mỗi ngày giúp mẹ 🤪

Trò vừa học vừa chơi Monkey Junior cực kì hấp dẫn luôn vì Su được học thêm từ vựng, phát âm chuẩn hơn và đỡ chán với con vì có cả game đi cùng.

Học cùng Monkey Junior. Đây là app vừa chơi vừa học rất thú vị. Để lần tới mình review kĩ hơn nhé. App có chương trình dạy tiếng anh giọng Mỹ và giọng Anh rất hay, Su học thích lắm luôn

Bên cạnh đó là trò xếp hình, các mẹ có thể mua bộ xếp hình như trong ảnh mình post kèm nhé vì bộ này chơi cả ngày ko chán luôn í mà giúp con sáng tạo ra đủ trò luôn.

Tới tập chơi thì bạn có thể cho bé thử sức với bộ 4-6 mảnh ghép
Tăng dần độ khó với 42 mảnh ghép nếu bé tỏ vẻ thích chơi
Su cực kì mê các thể loại ghép hình và đã chinh phục được bộ ghép hình 70 mảnh 😆

Ngoài ra, mình còn cho Su chơi kiểu ghép hình magnet có nam châm. Loại này hơi đắt nhưng số lượng mảnh và hình khối nhiều nên sẽ giúp con thoả sức sáng tạo ko giới hạn luôn nhé. Cái này đặc biệt được các bạn nam yêu thích lắm đó các mẹ. Loại này đem đi du lịch để con chơi ở khắp mọi noi cũng rất tiện và gọn nhé.

Rất recommend các mẹ nên sắm 1 bộ nhiều mảnh ghép để con thoả sức chơi sáng tạo luôn và mang đi đâu chơi cũng tiện
Từ mảnh ghép, Su sáng tạo thành toa tàu chở các bạn của Su đi khắp nha 😁

Và cả trò đất nặn play doh nữa. Nhưng chơi trò này thì các mẹ nên nhắc con đừng trộn đất lung tung vì sau ko gỡ ra được từng màu, con sẽ bị chán nếu màu đã bị trộn lẫn nha.

Bên cạnh đó, mỗi ngày mình đều khuyến khích Su chơi tô màu dù bây giờ con vẫn tô lem nhem lắm. Nhưng việc cho trẻ tiếp xúc sớm với nghệ thuật vẽ sẽ giúp con tăng khả năng sáng tạo và nhạy cảm với màu sắc, hình khối hơn rất nhiều.

Tô màu sẽ giúp cho tay khéo hơn và đỡ chán. Chứ Su tô chưa có khéo tí nào đâu ạ 😂

Vui chơi vẫn không quên học, bạn có thể cho bé thử sức với kiểu chơi ghép từ và ảnh 100 cơ bản đầu tiên bằng tiếng anh. Trò này Su cũng rất thích thú tham gia vì màu sắc đẹp bắt mắt. Chúng ta cũng giúp con tăng vốn từ tiếng anh rất hữu ích.

Bộ ghép hình và chữ 100 từ rất hay, Su chơi trò này khá lâu và thích lắm. Giờ 100 từ vựng đầu tiên Su nhớ được ảnh và nghe được từ mẹ phát âm. Còn nhớ mặt chữ chắc sẽ mất thời gian lâu hơn vì con chưa nhớ mặt chữ hết được

Cuối cùng là các trò chơi liên quan đến rèn luyện bản thân. Đầu tiên là trò tập mặc quần áo có nút cài. Su đang đến độ tuổi muốn tự làm mọi thứ nên việc giao nhiệm vụ tự mặc/cởi quần áo và cài/tháo nút là điều bạn ấy cực kì hợp tác. Trò này sẽ giúp luyện đôi tay của con khéo léo, tăng tính tự giác và tập trung cao.

Tập cài/tháo nút áo của mình 💓 trò này vui phết vì bạn ấy cài hay tháo được đều rất happy và tập được tính kiên nhẫn lắm nhé.

Tất nhiên là có cả trò tập xế quần áo cá nhân. Việc này giúp con hiểu rõ một số công việc liên quan đến cá nhân mà con có thể tự hoàn thành. Tăng tính tự giác, sự cẩn thận và tỉ mỉ khi xếp đồ của con. Từ ngày biết xếp quần áo là bạn í còn tự tập để xếp mền gối của bạn ấy mỗi khi ngủ dậy đó ạ.

Tập xếp quần áo :))) trò này Su rất thích và chơi khá lâu. Giúp con tập tính cẩn thận, khéo léo và hết sức kiên nhẫn.

Vì Su rất thích uống nước cam nên mình tập cho Su tự vắt nước cam và hưởng thành quả do chính mình làm ra. Cô nàng thích mê luôn. Các bạn có thể cho bé tập làm bánh phụ mẹ hay làm vài món ăn đơn giản cùng mẹ cũng sẽ giúp bé thích thú và cực kì vui sướng khi tận hưởng thành quả lao động nhé.

Su tự vắt nước cam được luôn rồi 💓

Hi vọng những gợi ý này sẽ giúp các mẹ có thêm “cứu cánh” giúp con chơi trong mùa covid cho đỡ chán và đỡ xem tivi ipad nha 💓

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *