Annavu.net

Life is beautiful

Anna makeup | 15 phút là xinh với những món đồ này

Đối với những nàng lười makeup như mình thì nhất định xem qua bài review này nhen. Chỉ cần có những món đồ như này hay tương tự là chỉ mất tầm 15-20ph là tự tin bước ra đường xinh tươi ?

1/ Kem dưỡng ẩm
Đối mình, bước quan trọng nhất trước khi makeup đó chính là kem lót dưỡng ẩm. Mình hay tận dụng luôn kem dưỡng da của mình để làm kem lót dưỡng. Đặc biệt là đối với các bạn hay ngồi văn phòng máy lạnh thì càng nên có kem lót dưỡng ẩm để da ko bị khô khi makeup nhé. Da khô là lớp makeup dễ bị mốc lắm í. Kem dưỡng mình dùng là R.N.A Powder của SKII. Ưu điểm là dưỡng ẩm được lâu mà ko bị bí da. Nếu da ít khuyết điểm thì việc tận dụng kem dưỡng da để lót là điều quá tuyệt.

Kem dưỡng ẩm chống lão hoá R.NA powder của SKII

2/ Kem chống nắng
Sau khi thoa lớp dưỡng ẩm xong thì sẽ là lớp kem chống nắng. Việc thoa kem chống nắng hãy tạo thành thói quen. Đây là lời khuyên duy nhất của mình trong vấn đề chăm sóc da. Sau một thời gian mình siêng thoa kem chống nắng dù ko makeup thì cảm nhận làn da khác hẳn lúc trước í. Vì vậy khi makeup và phải hoạt động bên ngoài nhiều thì việc thoa lớp kem chống nắng lại càng cần thiết. Và theo mình là nên thoa kem chống nắng riêng biệt chứ ko nên thoa theo dạng cushion hay base có hoạt chất chống nắng nhé. Vì như vậy sẽ khá nhẹ và ko chắc rằng nó đủ sức chống đỡ tia cực tím đâu. Hiện tại mình thấy có rất nhiều loại kem chống nắng của rất nhiều hãng dùng ổn lắm nè: Kiehl, Suwashoo, Clarins, Kosé,…Lúc trước mình dùng của Clarins, có vẻ ko hợp lắm nên mình chuyển qua thử Kosé dạng Milk nên mỏng nhẹ và thấm nhanh vào da luôn. Và nếu bạn thường xuyên makeup thì nên lựa các loại kem chống nắng dạng gel hay milk để mau thấm và đỡ nhờn rít nhé.

Kem chống nắng Kosé dạng milk

3/ Cushion

Vì mình không chuyên makeup và da cũng ít khuyết điểm nên mình hay chọn cushion để makeup cho mỏng nhẹ và đỡ bị bí da. Ngày nay các hãng makeup đã rất chú trọng đến cushion và hầu hết các loại cushion trên thị trường thường có các yếu tố: hoạt chất chống nắng tầm 15-35 SPF, dưỡng ẩm, che phủ ổn với da ko có quá nhiều khuyết điểm. Và thường sau bước cushion này xong là mình làm tí phấn phủ nữa là done phần makeup cơ bản í. Cushion mình đã dùng qua như Laneige, Dior, YSL,…thì hiện giờ mình dùng Dior luôn. Dior khá là hợp với da ít khuyết điểm và ko quá khô như của mình. Và mình cảm nhận dùng cả ngày ko thấy bị xuống tông mấy.

Cushion Dior Forever màu 1N

4/ Kem che khuyết điểm

Nếu da bạn có tí khuyết điểm thì nên có thêm bước này để lớp makeup hoàn hảo hơn nhen. Hiện tại kem che khuyết điểm có loại bút chấm và cả loại bơm vòi. Nếu da chỉ vài khuyết điểm nhỏ thì bút chấm hoặc ống kem nhỏ có cây chấm là được. Còn da không đều màu hay nhiều khuyết điểm và cần che phủ diện tích rộng thì nên dùng loại bơm vòi để nhiều dung tích hơn nhé. Mình đang dùng kem che khuyết điểm của Chanel, màu 20 beige, bạn nào da sáng hay da thường là dùng oki nhé. Chấm lên phát là che ổn í. Cây nhỏ gọn mang đi đâu cũng tiện, mà dùng thì được lâu lắm vì da mình rất ít khuyết điểm.

Cây che khuyết điểm dạng kem của Chanel màu 20
Dạng này mang theo du lịch rất tiện luôn

5/ Phấn phủ

Đây là bước hoàn tất phần makeup cơ bản, có tác dụng “khoá” các bước ở trên lại ? nghĩa rằng bước này như tấm màn bảo vệ vững chắc cho các bước bên trên í. Nó giúp giữ lớp makeup lâu trôi và bền màu hơn. Đỡ bị bụi bám bẩn lỗ chân lông. Mình đã thử khá nhiều loại phấn phủ. Và cuối cùng, mình trung thành với Laura Mercier. Đây là loại phấn phủ không màu, ko mùi, rất lành tính với da nhé. Với hạt phấn siêu nhỏ và không màu, khi apply lên da, nó bám rất nhanh và tiệp hẳn với màu da. Chính vì vậy mình khuyên là chỉ nên dùng Laura Mercier khi bạn tự tin với da mộc của mình nhé. Thật sự dùng là mê vì đi cả ngày ngoài đường thì da vẫn ko xuống tông tẹo nào luôn, kiềm dầu cũng khá ổn nhưng không quá xuất sắc nếu da nàng thuộc da dầu nhiều nhé.

Phấn phủ không màu Laura Mercier

6/ Phấn mắt

Nếu bạn muốn lên ảnh nhìn thật rạng rỡ thì có 3 điểm trên khuôn mặt nhất định phải makeup đó là mắt, môi và mày. Và điều đầu tiên là đôi mắt nhé. Đối với một đứa lười makeup và thường xuyên để mặt mộc như mình thì việc đầu tư phấn mắt rất cân nhắc. Chính vì thế mình hay chọn các gam màu dễ dùng nhất như màu nâu nhạt, màu socola, màu cà phê sữa…Sau thời gian tìm và thử đủ loại phấn mắt từ rẻ đến cao cấp thì mình chốt hạ phấn mắt của Chanel. Thật sự đáng tiền và Must have các bạn ạ. Với việc đầu tư hộp phấn mắt 4 tông màu siêu dễ dùng và dùng được rất lâu thì mức giá gần 2tr cũng ko quá cao đâu.

Phấn mắt Chanel les 4 ombres 226

7/ Kẹp mi và chuốt mascara

Đây là bước quan trọng để giúp đôi mắt trông to hơn và sắc nét hơn ☺️ Mình chỉ trung thành với kẹp mi Shu và mascara thử rất nhiều loại cuối cùng vẫn quay về với Maybelline. Các bạn chú ý dùng nước tẩy trang riêng cho vùng mắt để mascara trôi sạch hơn nhé. Mascara của Maybelline thường là waterproof nên sẽ rất khó trôi. Đây cũng là điểm giúp lông mi cong và trông dày hơn, mắt lung linh hơn đấy. Mình hay dùng loại The Hyper Curl của Maybelline. Một mẹo nhỏ để mi cong hơn là lúc bấm mi, các bạn đưa cây bấm lên cao dần theo độ cong của mi, sau đó chuốt mascara the đường ziczac thật nhanh nhé.

Cặp đôi hoàn hảo cho làn mi cong vút.

8/ Eyeliner

Hihi chắc nhiều bạn đọc tới đây sẽ lắc đầu ngao ngán và thầm nghĩ: mình bỏ qua bước này thôi, quá khó! Ồ không hề đâu nhé, eyeliner mình vẽ 1 phát ăn luôn. Trước tiên là hãy chọn eyeliner có nét mảnh dễ vẽ. Sau hàng chục loại eyeliner mình đã thử, cuối cùng mình trung thành với eyeliner màu đen số 10 của Chanel. Mực ra đều, nét mực đậm nhưng thanh, ko bị dày, bền màu lâu trôi, nước dính vào cũng khó trôi nên nàng có muốn khóc cũng vô tư nhé ? Mình hứa là sẽ có 1 clip hướng dẫn vẽ eyeliner thật xịn để giải cứu các bạn còn chưa biết vẽ nha.

Eyeliner Chanel số 10 màu black

9/ Chì kẻ chân mày

Vì tóc mình có chút nâu nhẹ chứ ko đen hẳn nên mình chọn chì kẻ chân mày màu nâu đậm. Theo ý kiến riêng của mình là nên chọn chì kẻ lông mày theo màu tóc, như vậy sẽ nhìn rất hài hoà. Chì kẻ lông mày có rất nhiều thương hiệu. Và mình chọn chì kẻ của The Faceshop, dùng khá hài lòng và cây chì mình dùng 2 năm vẫn chưa hết ?

Chì kẻ chân mày the Faceshop màu nâu 04

10/ Phấn má

Để cho khuôn mặt rạng rỡ hơn thì phấn má cũng góp phần quan trọng lắm nè. Phấn má sẽ có rất nhiều màu sắc và thường phù hợp với từng hoàn cảnh để sử dụng nên tốt nhất là các bạn chọn các màu dễ dùng nhất như màu cam đào, màu hồng nhẹ, màu cam đất. Và mình có đủ cả 3 màu. Trong đó mình hay dùng màu cam đất và cam đào nhất. Hộp phấn má của Dior dùng cực kì thích vì nó sẵn ảnh nhũ highlight, phủ phấn má lên phát là có ánh nhũ nhìn rất đẹp. Đặc biệt chụp ảnh giúp bắt sáng tốt nên nhìn mặt rạng rỡ hẳn lên.

Phấn má màu cam đào của Dior số 219

11/ Son

Kết thúc makeup thì bạn nhớ tô son nhé. Mình rất thích dùng son và dùng hàng ngày luôn nên thường mua đủ loại và đủ màu. Để lên ảnh nhìn rạng rỡ thì mình hay chọn son màu nổi bật, đặc biệt thích màu flame 06 của Tomford lắm í. Son Tomford mỏng mịn và bám tốt, ăn uống cũng vẫn còn màu và ko gây khô môi sau khi thoa. Ngoài ra son kem matte của Chanel cũng dùng oki lắm nè.

Son mà mình hay dùng ?

Ngoài ra, nếu bạn đi tiệc thì có thể mua thêm một số loại này để dùng nhé:

  • Nhũ mắt: cái này chấm lên phần mắt đã makeup hoàn chỉnh, nhấp nhánh trong đêm rất xinh í. Hoặc thoa viền mắt dưới nhìn cho ướt át lung linh nè. Mình mua 1 lọ của Peripera mà dùng mãi ko hết í. Nên mình nghĩ chỉ cầm mua 1 lọ như này brand Hàn là được, ko cần quá đầu tư brand cao cấp đâu.
Lọ nhũ cho mắt màu số 4 peripera
  • Highlight: riêng đi tiệc là mình hay đánh highlight để làm nổi phần sống mũi và dưới cằm. Mình mua highlight của M.A.C dùng siêu thích mã B16. Đây là màu highlight best seller của M.A.C í.
Highlight M.A.C B16
  • Mascara dành cho chân mày: cái này mình học theo các bạn Hàn Quốc. Mà thực sự rất thích. Nó giúp giữ nếp chân mày và lên màu rất đẹp. Bạn nào vụng kẻ chân mày thì quệt nhẹ vài đường mascara chân mày cũng đã ổn rồi í. Với ai vụng makeup thì đây thực sự là cứu cánh ? Hầu như các hãng của Hàn đều có kiểu mascara này nhé nên chỉ việc ra showroom và lựa màu hợp da hợp tông với mình thôi.
Mascara chân mày màu nâu số 01 của Giverny
  • Mi giả: thường thì đi tiệc đêm, mắt cần được makeup kĩ hơn thì mình dùng thêm mi giả nữa. Thật sự đây sẽ là độ khó cao với những ai ko biết makeup, vì vậy nàng cần tập dán mi cho thật tốt trước khi ứng dụng nhé. Vì nếu ko sẽ lem nhem cả mắt luôn í ? nhưng nếu dán tốt rồi thì bạn sẽ tự tin với đôi mắt siêu lung linh ? mấy loại mi giả này sẽ đi kèm keo dán mi, nên mua keo dán màu trắng thay vì đen nhé, nhỡ dán nhầm đỡ bị lem nhem.

Trên đây là những món đồ makeup cơ bản nhất của mình, hi vọng giúp những cô gái lười makeup như mình có thể bỏ túi một list các món đồ makeup cơ bản và dễ dùng nhất trong mọi hoàn cảnh. Chỉ cần nhiêu đó thôi là đủ tự tin sải bước và chỉ mất 15-20ph là xinh ? hãy luôn yêu bản thân mình nhé các nàng ?

Thành quả 15ph ?
Lên ảnh cũng không tệ phải ko nào ?

Còn đây là clip hướng dẫn nhanh các món đồ makeup như trong bài nhé:

Chỉ với 15ph mỗi ngày cùng các món đồ cơ bản nhất là xinh tươi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *