Annavu.net

Life is beautiful

Terracotta Resort Dalat – Trạm dừng chân cho những kẻ mộng mơ

Chuyến đi Đà Lạt lần này mình không thể đếm được nữa là lần thứ bao nhiêu. Vì bọn mình đã đi Đà Lạt quá nhiều. Nhưng kì lạ là lần nào đi cũng chỉ muốn ở lại, ngày về lại chả muốn về ? cái xứ gì mà dễ thương từ thời tiết mát mẻ đến cả con người.

Với chuyến đi lần này thì bọn mình quyết định chọn ở Terracotta Resort Dalat. Nơi này cách trung tâm Đà Lạt tầm 20km í. Nó nằm ngay cạnh hồ Tuyền Lâm luôn nên không khí ở đây hết sức mát mẻ và thơ mộng lắm các bạn ạ. Bọn mình đi đầu tháng 3 nên thời tiết rất mát mẻ dễ chịu, lại có nắng ban ngày, lạnh lạnh về đêm rất hợp ý bọn mình.

Do lúc này đang bị ảnh hưởng bởi Covid nên giá phòng lúc bọn mình book chỉ còn khoảng 1,3tr/1 phòng 2 giường và bao gồm cả bữa ăn sáng cho 2 người lớn. Giá quá hợp lý nhỉ ?

Ngay sảnh chính của resort là toàn hoa và hoa ?
Hoa được trồng ở khắp nơi trong resort

Khu resort rộng lắm í, bao gồm 240 phòng và 21 căn villa dọc ven hồ. Phòng ốc bọn mình book cũng rất rộng rãi, thích nhất ô cửa sổ trong phòng rất rộng, nhìn thẳng ra bên ngoài là những hàng thông xanh. Ngoài ra, resort vẫn có bể bơi nước ấm trong nhà và các phòng gym để phục vụ nhé.

Phòng ốc gọn gàng sạch sẽ và rộng
Khung cửa yêu chưa này

Điều mình thích nhất ở Terracotta Đà Lạt là bên trong có các con đường nhỏ đầy hoa và những hàng thông cao vút. Những tia nắng cứ len lỏi qua và nhảy nhót trên khắp đường đi. Su chạy chơi, nô đùa, nghịch hoa thích lắm luôn ?

Em bé nắm tay mẹ đi khắp nơi nha ?
Đường đi dạo thênh thang và nắng xen kẽ lá thật đẹp
Em bé chạy chơi mải mê luôn ?
Hoa giăng khắp lối ?
Chỉ có thể là yêu ?
Hành lang cũng đầy nắng ?

Mình rất thích đi Đà Lạt vào tháng 10-12 hoặc tháng 1-3. Đó là 2 khoảng thời gian Đà Lạt rất đẹp, có nắng, không mưa. Nắng ấm mà có chút lạnh thì quá tuyệt vời luôn. Thời tiết lúc đó rất hợp với người già và trẻ em. Nên mình hay đưa gia đình đi trong 2 khoảng thời gian đấy.

Terracotta Đà Lạt có cung cách phục vụ khiến mình rất hài lòng. Mọi thứ đều vì khách hàng và họ luôn hỗ trợ để khách được thoải mái nhất. Ví dụ do resort ở khá xa trung tâm nên lúc nào cũng có taxi chờ sẵn để khách đỡ phải chờ lâu nếu muốn vào trung tâm. Đồ ăn ở đây cũng rất vừa miệng. Mình đều thử qua buffet sáng và ăn trưa ở đây, rất vừa miệng và hợp cả khẩu vị trẻ con. Đặc biệt có món sữa chua tráng miệng rất ngon nhé. Nhưng vẫn lưu ý khi gọi món ăn thì note với phục vụ về việc tránh bỏ cay quá để trẻ con cũng ăn được nhé.

Bạn đừng quên đi dạo quanh resort nhé vì cảnh quan ở đây rất đẹp. Khu này cạnh hồ nên cảm giác rất thơ mộng và bình yên. Và nhớ canh thời điểm hoàng hôn để ra sát hồ chụp nhé vì lúc hoàng hôn buông xuống siêu đẹp luôn, tầm khoảng 5h chiều í. Mình rất tiếc vì bỏ lỡ ko kịp chụp cảnh hoàng hôn buông xuống bên hồ.

Một phần hồ Tuyền Lâm nhìn từ Terracotta rất đẹp
Con đường đi dạo cạnh hồ
Một góc khác nhìn ngắm ra hồ
Phần góc hồ này rộng hơn và có các sàn nổi ra hồ để nghỉ ngơi ngắm cảnh

Ở Terracotta có rất nhiều góc chụp lên ảnh rất đẹp. Mình gợi ý vài góc chụp nhé ?

Bữa hôm ấy mình đến tầm 12h trưa nên chụp vội mà vẫn có tí ảnh để checkin nè ?

Chỗ tổ chim ngay trên đường đi dạo quanh hồ nè. Chỗ này có thể chụp được cả hoàng hôn bên hồ nên bạn nhớ canh giờ ra chụp nha.

View hồ rất đẹp lúc giữa trưa

Trên đường đi quanh resort có rất nhiều bụi hoa xinh để chụp hình nè

Và cả trên đường đi. Mình rất mê kiểu nắng xiên qua lá cây và thời điểm chụp đẹp nhất tầm 3h chiều nhé.

Nắng đẹp nao lòng hén ?

Những hàng cây xanh là bờ rào cũng trở nên đẹp trong khung cảnh này ?

Và mình chụp chân dung cho chị mình cũng rất đẹp ?

Bên hồ có các ghế ngồi chơi, nghỉ ngơi ngắm cảnh hồ và tất nhiên là lên ảnh cũng rất đẹp ?

Nếu không có nhu cầu đi chơi đâu nhiều thì Terracotta Đà Lạt rất đáng để nghỉ dưỡng. Một nơi lãng mạn và nên thơ đúng nghĩa. Một nơi có thể giúp bạn thả lỏng bản thân, lười biếng nằm chơi trên bãi cỏ hay thong dong đi dạo trên các con đường ven hồ.
Hi vọng bài viết của mình có thể giúp bạn thêm một sự lựa chọn nghỉ dưỡng khi đến Đà Lạt nhé ?

???

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *