Annavu.net

Life is beautiful

Du lịch Huế 24h

Quyết định đi Huế chỉ trong vòng 5ph. Thế là cả nhà mình lên đường. Đi ngang qua Huế bao nhiêu lần, nhưng đây là lần đầu thực sự đến Huế đúng nghĩa.

Nhà mình tự lái xe từ Quảng Ngãi ra Huế. Đường xá giờ đã khác trước, đi rất thích vì đường cao tốc bắc nam. Thay vì đi qua hầm Đèo Hải Vân, nhà mình quyết định lên đèo Hải Vân để có thể ngắm được cảnh núi non hùng vĩ và biển rộng mênh mông được nhìn từ trên cao.

Mọi người có thể ghé Hải Vân Quan ở trên đỉnh đèo để tham quan và nhìn toàn cảnh từ trên cao nhé.

Cảnh chụp từ Hải Vân Quan

Mùa này thực ra là mùa mưa ở Huế. May mắn sao trong ngày mình đến thì suốt 24h Huế nắng đẹp lạ lùng. Quả thật là may mắn của gia đình mình nè! Chứ ban đầu toàn thấy dự báo mưa và ai cũng doạ là Huế mưa to lắm ?

Gia đình mình chọn khách sạn gần Sông Hương, ngay trong khu phố đi bộ. Điểm cộng là tiện đi chơi vì ngay khu trung tâm, tối có rất nhiều quán nhạc rất thú vị nhé. Điểm trừ là sẽ hơi ồn về đêm, bé nào khó ngủ là hơi mệt vì tiếng ồn. Ngoài ra sẽ khó đậu xe, nhà mình đã phải gửi xe ở khu xa hơn chứ khách sạn ko còn chỗ để và buổi tối thì khu phố đi bộ ko cho xe ra vào.

Trước khi ghé khách sạn thì mình ghé qua tiệm thuê áo dài tím ? nếu bạn đến Huế và muốn có những tấm ảnh mặc áo dài tím Huế thì có thể thuê nhé. Tiệm áo dài bọn mình thuê là tiệm Gabbana, 208 Đinh Tiên Hoàng. Áo dài đơn giản nên giá thuê chỉ 100k/3 ngày. Tiệm có đủ size và ngoài ra còn có rất nhiều kiểu dáng áo dài khác nữa để lựa chọn nhé. Mình thuê luôn cả nón lá nữa. Giá thuê nón lá 20k/3 ngày luôn.
Dưới đây là những địa điểm mình đã ghé khi đến Huế trong vòng 24h

1/ Đại Nội Huế:

Là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới và còn lưu giữ nhiều dấu ấn đặc sắc của nét phong kiến triều đình nhà Nguyễn hàng trăm năm trước. Đại Nội Huế là cụm di tích bao gồm Hoàng Thành (nơi vua thiết triều và làm việc) và Tử Cấm Thành (nơi sinh hoạt của vua và hoàng tộc). Là một công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam, Di tích Đại Nội Huế có quá trình xây dựng kéo dài tới 30 năm với hàng vạn người thi công cùng hàng loạt các công việc như lấp sông, đào hào, đắp thành, dời mộ… cùng khối lượng đất đá khổng lồ lên đến hàng triệu mét khối.
Giá vé vào thăm quan Đại Nội Huế là 150k/1 người lớn, trẻ em cỡ Su thì miễn phí luôn.

Giờ tham quan:

• Mùa hè: Từ 6:30 đến 17:30
  • Mùa đông: từ 7:00 đến 17:00

Một số di tích quan trọng ở Đại Nội Huế:

• Ngọ Môn
Là cổng chính của Hoàng thành, Ngọ Môn chỉ dành làm lối đi của vua hoặc để đón tiếp các sứ thần
Ngay trước Ngọ Môn, nắng chiều đẹp lắm í
  • Kỳ đài
là cột treo cờ của triều đình, nằm chính giữa hướng Nam của kinh thành
  • Điện Thái Hoà

Đây là một biểu tượng quyền lực của nhà Nguyễn. Đồng thời là nơi tổ chức các nghi thức quan trọng của triều đình như lễ đăng quang, đón tiếp sứ thần các nước, mừng sinh nhật vua, và là nơi diễn ra buổi chầu đại triều mỗi tháng 2 lần.

Chỗ này có hồ cá rất rộng và lên ảnh rất đẹp nên tha hồ tạo dáng các kiểu nha
Nhớ thuê áo dài tím để mặc nhé, ko hiểu sao mặc áo dài tím là auto gầy và lên màu ảnh đẹp thật
Màu tím Huế rất đặc trưng
  • Một vài khu vực khác trong Đại Nội

Nếu đã thuê áo dài thì phải tận dụng để lên ảnh kỉ niệm đúng ko nè ? mình chia sẻ thêm các góc chụp lên ảnh đẹp cho các bạn tham khảo nhen

Hàng cửa đỏ bên trong thành
Phía sau sân Đại Triều Nghi
Lối đi bên cạnh sân Đại Triều Nghi và Điện Thái Hoà

2/ Chùa Thiên Mụ

Chùa tọa lạc trên đồi Hà Khê, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km, trên đường Kim Long, thuộc xã Hương Long. Đặc biệt, Chùa Thiên Mụ nằm ngay cạnh dòng sông Hương thơ mộng, gối mình trên đồi, tạo nên một bức tranh sơn thủy trữ tình rất đẹp. Bạn có thể đi dạo một vòng trên sông Hương với các dịch vụ đi thuyền ngay cạnh chùa nhé.

Dòng sông Hương êm ả được ngắm nhìn từ cổng chính của chùa
Tháp Phước Duyên – biểu tượng nổi tiếng của chùa Thiên Mụ

Những ai đến Huế đều nên ghé thăm quan Tháp Phước Duyên này với mong muốn cầu an may mắn cho người thân và bạn bè. Chùa Thiên Mụ là một công trình phục vụ đời sống tâm linh của con người xứ Huế từ xưa đến nay. Được xây dựng vào năm 1601 bởi chúa Nguyễn Hoàng – vị chúa Nguyễn đầu tiên ở Đàng Trong, chùa Thiên Mụ có thể được coi là ngôi chùa cổ nhất ở Huế. Chính vì vậy mà mình phải nhắc cả nhà dậy sớm để kịp ghé thăm trước khi về lại Quảng Ngãi í. Ấn tượng về chùa là rất ít tượng phật. Kiến trúc của Chùa hơi hướng như kiến trúc cung điện và nơi này rất được vua quan ghé thăm ngày trước.

Chính điện Chùa Thiên Mụ
Mộ tháp của cố Hoà thượng Thích Đôn Hậu

Mình đã đi rất nhiều ngôi chùa và đây là ngôi chùa mình ấn tượng rất sâu sắc. Chùa rất ít nhang khói, yên tĩnh trầm mặc dù lượng khách ra vào không hề ít. Tiếc là Tháp Phước Duyên hiện tại không được leo lên nữa nên chỉ có thể vào tham quan các điện và các vật cổ như chuông đồng, tượng rùa.

Địa điểm tham quan đã xong và tất nhiên không thể thiếu các địa điểm ăn uống đặc trưng xứ Huế nè.

1/ Quán Chạn: số 1 Nguyễn Thái Học.

Thực đơn rất phong phú và đậm đà hương vị Huế đúng nghĩa. Nơi này trang trí kiểu ngày xưa rất lạ mắt. Nhà mình gọi món nào cũng tấm tắc khen ngon. Lưu ý hỏi trước độ cay của món ăn nha. Vì kiểu của Huế là sẽ khá cay í.

3 loại mắm mà quán mang lên cho mỗi bàn mới. Ngon lắm luôn
Thịt heo quay ăn kèm mắm tôm chua
Gỏi măng
Tàu hủ sốt chanh dây chua chua lạ miệng lắm. Rất ngon
Bầu chần ăn kèm mắm cá
Canh hến nấu chua siêu ngon

Huế nổi tiếng với các loại mắm nên trên bàn ăn lúc nào cũng có ít nhất 3 loại mắm. Thật sự mê kiểu Huế: đậm đà, tròn vị! Vì đủ mặn ngọt chua cay luôn í.

6 loại mắm trên bàn ăn

2/ Nhà hàng bánh Huế: 11 Phó Đức Chính

May mắn của mình là có “thổ địa” giới thiệu nên quán nào vào ăn cũng mát lòng vì quá ngon ? nhà hàng này chuyên các thể loại bánh như bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc, bánh khoái, nem lụi. Vì vậy nhà mình gọi luôn mỗi thứ 1 phần. Không ngờ mỗi phần nhìu quá ăn no xỉu. Các bạn có gọi thì nhớ tính xem bao nhiu người ăn nhé. Ví dụ 1 phần bánh bèo là 10 chén, 1 phần nem lụi là 10 cây, ở đây có bán cả bánh bột lọc và bánh nậm chưa hấp để mình mua về nữa. Thực sự bánh nậm và bánh bột lọc xuất sắc lắm mọi người ạ, nên nua về nhá.

Bánh bèo
Bánh nậm có nhân đậm đà ngon lắm
Nhất định phải mua mang về nha, mình mua 50 cái mang về mà vẫn ko đã ghiền
Đừng quên thử bánh flan chanh dây ở đây nhé

3/ Quán cà phê Vỹ Dạ Xưa: 131 Nguyễn Sinh Cung

Đây là kiểu quán cà phê nhà cổ và đồ gốm. Ai thích kiểu không gian xưa thì đây là địa điểm không nên bỏ qua. Không gian quán rất rộng. Mình đi buổi tối vẫn thấy đẹp thì chắc ban ngày cũng đẹp í. Quán có không gian cho trẻ em chơi nữa nhé. Nhưng lưu ý là trong quán có rất nhiều bình gốm sứ cổ nên các bé chạy chơi cẩn thận tránh gây đổ vỡ nhen.

Quán có điểm tâm sáng luôn
Lối đi một màu xanh thấy bình yên ghê hén
Khu vui chơi của em bé rộng lắm

Tạm biệt Huế và cảm ơn Huế đã đón tiếp nồng nhiệt trong suốt 24h. Thật sự ngày hôm ấy trời rất đẹp ngoài sức tưởng tượng. Chắc chắn sẽ đến lần nữa theo kiểu nghỉ dưỡng và chơi các trò zipline trong rừng.

Em Su chạy chơi trong Đại Nội Huế ?