Annavu.net

Life is beautiful

Những điều lưu ý khi đi Bầu Cát Trắng ở Phan Thiết – Mũi né

Mình đi Phan Thiết – Mũi Né rất nhiều lần và có 3 lần đi Bầu Cát Trắng ở đấy. Thật sự nói đúng nghĩa chỉ có cát và nắng ? nhưng vì dẫn người thân đi nên đi cùng 3 lần. Và sau 3 lần đi thì rút được kha khá kinh nghiệm để có thể share với các bạn ?

Đầu tiên là phải mua vé mới được vào trong nhé. Giá vé 15k/1 người lớn, trẻ em 7k/1 bé. Thời điểm đi chơi ở Bầu Cát tốt nhất là sáng sớm hoặc chiều muộn. Như vậy sẽ đỡ nắng và đỡ mệt hơn.

Đi loanh quanh nhiều nước nhưng trong nước cũng đừng bỏ qua nhé ạ. Cảnh đẹp Việt Nam mình nhiều lắm. Ban đầu mình nghe đi Bầu Cát Trắng ở Phan Thiết thì chỉ hình dung cái bầu cát trắng mênh mông nóng nực như bầu cát đỏ thôi. Nhưng 2 lần mình đi và chọn khung giờ chiều 5h, nắng gần tắt và đúng thời gian hoàng hôn luôn nên khác hẳn. Trời dịu hẳn nên cát dưới chân không bị nóng nữa. Nhà mình chọn đi xe Jeep và giá là 600k/1 xe, chở ko quá 6 người. Xe sẽ đưa mình lên 2 đồi cao và sẽ được xe khác chở xuống lại trạm ban đầu. Mình muốn ở lại chơi bao lâu tuỳ thích nhé.

Xe chở lên các đồi. Cảm giác rất phê mỗi lần xe chạy lao xuống các dốc cát ?

Trong Bầu Cát Trắng có 02 dịch vụ bạn có thể tham gia đó là trượt cát và đi xe mô tô chạy đồi cát. Hai cái này mình đều không dám tham gia ? giá thuê ván trượt cát cho 1-2 người /1 ván là tầm 50k, bạn nhớ check giá trước khi thuê nha. Còn giá thuê xe mô tô sẽ có giá tầm:

+ Mô tô vượt địa hình dáng nhỏ:

  • 20 phút – 600.000 đồng

+ Mô tô vượt địa hình dáng lớn:

  • 20 phút – 800.000 đồng
Xe địa hình nè, siêu to khổng lồ, hai mẹ con chụp ké thôi chứ ko dám chơi đâu ạ ?

Còn đi thuyền trên hồ Bầu Cát Trắng thì mình đã hỏi và họ bảo dẹp cái này rồi. Chắc do nguy hiểm vì hồ rất sâu và lúc nào cũng có gió.

Chỗ bến thuyền đi dạo trên hồ, nằm ngay gần cổng ra vào luôn
Dịch vụ đi thuyền trên hồ đã dẹp bỏ rồi nhen

Tầm tháng 3 đến tháng 8 thì nước hồ trong veo, xanh trong rất đẹp. Còn cuối năm thì nước hồ sẽ chuyển đậm màu hơn, gió trên đồi sẽ mạnh và lạnh hơn.

Chiều hoàng hôn trên hồ rất đẹp luôn
Hồ rộng và rất trong xanh
Để mặt hướng theo ánh nắng chiếu vào và background là hồ nước sẽ nổi bật nhé ?
Hồ nằm ở đồi thấp hơn nha
Ảnh chụp đồi cát cao nhất ?

Gió trên các đồi sẽ thổi tung cả váy và ai tóc dài nhớ buộc tóc nhé, ko là rối nùi ạ. Bù lại thì ảnh hoàng hôn quá đẹp ?

Chiều hoàng hôn buông ?

Một vài lưu ý quan trọng khi đi chơi ở Bầu Cát Trắng:

  • Nên mang theo kính mát, dây buộc tóc, áo khoác và kính cho bản thân. Nhất là các bạn nữ tóc quá dài thì nên buộc tóc gọn gàng luôn.
  • Nếu đi cùng em bé thì nhớ mang theo nón, kính mát, áo khoác nắng cho em bé vì trên đồi gió thổi rất to, cát bay mù mịt í.
  • Đừng đi giày cao gót nếu là các bạn nữ nhé, nên mang dép tông ở khách sạn là ngon lành nhất, khi nào muốn sống ảo thì bỏ dép ra cũng tiện.
  • Đừng mặc váy quá ngắn nhé, gió thổi to lắm í ạ ?
  • Nên lựa váy/đầm hoa hoặc màu sắc, thướt tha xíu để lên ảnh thật lung linh nhé.
  • Bôi kem chống nắng cho cả gia đình.
  • Mang theo nước uống hoặc đồ ăn vặt để sau khi lội cát còn được tiếp năng lượng ? ở đó cũng có nước uống và đồ ăn vặt nếu bạn thích mua tại chỗ. Nhưng không có nhà hàng ăn uống cho các bữa chính nha.
  • Bầu bí không nên đi nhé vì lúc xe chạy lên đồi rất ghê. Mình đi đến lần thứ 3 thì suýt ngất vì xe chạy xóc dữ quá, muốn bay ra khỏi xe luôn í.
Hai mẹ con đi chân trần trên cát, ánh nắng trải dài, bóng mẹ bóng con ?
Sải bước trên cát là trải nghiệm khá phê ?
Quên mất là trên đường đi đến Bầu Cát rất đẹp nhé, bạn đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc trên đường đi nha. Đây là ảnh chiều hoàng hôn sắp tắt trên đường đi

Trên đường từ Bầu Cát Trắng sẽ đi ngang qua Bầu Cát Đỏ, nếu ai mê ăn bánh bột lọc thì nhớ dừng xe mua ở Bầu Cát Đỏ nhen. Mình bị mê món này, cứ đến Phan Thiết – Mũi Né là nhất định phải qua Bầu Cát Đỏ để mua ?

Cả nhà đi Bầu Cát Trắng 2020
Đến lần thứ 3 mới có ảnh gia đình tử tế ?

Nói chung đi Phan Thiết – Mũi Né là chuyến đi dễ và nhiều đồ ăn ngon, hợp lý. Chặng đường đi là chặng đường cát trắng chạy dọc rất đẹp, lại còn ven biển nữa chứ. Mình đã đi phượt cả đoạn Nha Trang – Bình Thuận và thật sự rất mê cung đường này. Bạn nhất định nên thử trả nghiệm nhé ?

2 comments on “Những điều lưu ý khi đi Bầu Cát Trắng ở Phan Thiết – Mũi né

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *