Annavu.net

Life is beautiful

Cách kho sườn ngon bất bại

Sườn non kho là món siêu đưa cơm và dễ làm cực kì, nó phù hợp khẩu vị cả người lớn lẫn trẻ con. Như Su nhà mình là rất mê ăn cơm cùng nước kho sườn, mỗi lần mà mình làm món này là Su làm hết 1 chén cơm to 😆

Sườn non kho mặn được làm bởi mẹ Su 😋

Tiêu chí khi hoàn thành món này là sườn mềm vừa ăn cho cả em bé, không cay, thơm mùi sườn rất hấp dẫn, gia vị vừa nêm nếm để không mặn, ngọt nhẹ thanh.

Và bây giờ chúng ta bắt đầu làm nhé.

Nguyên liệu bao gồm:

  • Sườn non
  • Đường thốt nốt
  • Hành tím 1 củ và 1 ít đã được cắt lát mỏng
  • Nước tương (xì dầu)
  • Nước mắm
  • Nước màu hạt điều
  • Dầu hào
  • Bột nêm
  • Nước dừa nếu có

Đầu tiên là chúng ta rửa sạch sườn non(đã chặt khúc vừa ăn). Sau đó cho vào nồi để chần sơ qua trong 1ph. Lúc nước sôi thì cho tí muối, củ hành tím vào và chờ 1ph thì tắt bếp. Đây là cách chúng ta khử bớt mùi oi của sườn và các bợn cặn từ sườn. Như vậy lúc kho thịt sẽ không bị nổi ván và có mùi oi nhé.

Chần sơ sườn qua nước sôi trước khi kho để khử mùi oi của sườn

Sau khi đã chần sườn xong thì đổ sườn ra 1 chiếc rỗ thưa để xả thật sạch sườn dưới nước lạnh. Bạn nhớ xả dưới vòi nước để các cặn từ sườn trôi đi sạch nhé. Sau đó để sườn ráo nước một lúc.

Nồi để kho sườn nên là nồi đất các bạn nhé, như vậy mới có đủ nhiệt cho mềm chín đều sườn. Cho nồi lên và làm nóng nồi , để dầu ăn vào cùng dầu điều, khi dầu nóng, cho các lát hành tím vào đảo cho thơm thì hạ lửa và cho sườn vào để đảo sơ qua nhé.

Sau khi dầu điều làm vàng sườn thì tắt bếp và bắt đầu cho gia vị hỗn hợp dưới đây vào để đảo cùng: dầu hào, nước tương, ít nước mắm (canh vừa ăn để tránh bị mặn), ít bột nêm. Hoà hỗn hợp rồi cho vào nồi sườn.

Bật lại bếp và trộn đều hỗn hợp cùng sườn cho thấm và đổ nước (nước dừa càng tốt) ngập sườn.

Cho đường thốt nốt vào để tạo vị ngọt thanh đặc trưng của sườn kho. Bạn nhớ cho vừa đủ và hợp khẩu vị gia đình nhé, đừng để quá ngọt là được.

Đường thốt nốt dạng viên hay nước đường thốt nốt đều ok nhé

Hạ lửa và đậy nắp nồi để liu riu cho chín mềm sườn. Thỉnh thoảng bạn nhớ mở nồi để vớt bọt nếu có nhé. Khi nước bắt đầu cạn dần và sườn đã mềm thì mở nắp nồi để nước cạn thêm tí thì tắt bếp.
Vì Su không ăn cay nên mình không bỏ tiêu hay ớt vào. Nếu nhà bạn ăn cay được thì cho tiêu và trái ớt khô vào nhé, ngọt thanh mà cay nhẹ rất ngon đấy. Món này có thể ăn kèm rau luộc, rau sống đều được. Mình hay lấy phần nước kho để làm thành nước chấm rau rất hợp. Chúc các bạn có nồi sườn kho thành công nhé 😆

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *