Annavu.net

Life is beautiful

Tủ đồ Anna| Review 10 đôi giày của các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới

Không biết các bạn thế nào chứ ngoài túi và quần áo thì mình có niềm đam mê mãnh liệt với những đôi giày. Riêng cá nhân mình rất thích câu: “good shoes will take you to good places” (đôi giày tốt sẽ mang bạn đến những nơi tốt đẹp). Và bản thân luôn quan niệm quần áo mặc thường cũng được, túi xách vừa tiền cũng ổn, nhưng giày thì nhất định phải mua loại tốt tí. Vì mình đã từng gặp phải việc mua những đôi giày rẻ quá , vừa đi được vài lần là gãy gót. Đây là điều mình đã gặp và đúng lúc đi sự kiện. Nên chính từ lần đó, mình luôn chọn mua giày của các thương hiệu Việt có tiếng 1 tí. Sau này đi làm thì chọn mua giày của các nhãn hàng bình dân như C&K, Zara,…sau đó thì nâng cấp hơn là các thương hiệu cao cấp như Chanel, Gucci, Dior…chính vì thế mà hôm nay mình sẽ chia sẻ những cảm nhận và nhận định riêng của mình về những đôi giày mà mình đã và đang đi của các nhãn hàng cao cấp nhé. Đây chắc chắn là điều mà nhiều bạn quan tâm đúng ko nè? Vậy thì hãy cùng mình điểm danh những đôi giày xinh xinh của các thương hiệu tiếng tăm thế giới nào:

1/ Chanel

Đây chắc là thương hiệu mà mọi cô gái đều mê mệt mỗi khi nhắc đến nhỉ. Bản thân mình là một tín đồ yêu thích Chanel thật sự. Cứ nhắc đến Chanel là nhắc đến biểu tượng thời trang cao cấp và vô giá, như kiểu bỏ mặc thời gian mà kiêu hãnh cùng năm tháng vậy đó. Chính vì thế mà bản thân mình đã sắm 2 đôi giày kinh điển nhất của nhà Chanel đó là:

1.1/ Chanel ballet flats

Bộ đôi Chanel kinh điển nhất 💓

Đây là đôi giày Chanel đầu tiên mà mình sở hữu. Dù em í rất xinh nhưng cuối cùng mình lại tạm biệt trong ngậm ngùi. Vì em ý là đôi búp bê bệt. Bản thân mình thì rất ít đi giày bệt vì không được tôn dáng lắm. Tủ giày của mình chủ yếu là giày cao gót. Mình quyết định mua em í lúc vừa sinh Su xong, nhưng thật sự khi mang vào thì cảm giác không tự tin tí nào, cứ cảm giác bị lùn thế nào ấy 😂 nhưng thật sự nó rất đẹp phải không? Nếu các bạn cao trên 1m7 thì thật sự mang rất đẹp. Giày mang vào ôm chân cực kì. Nhưng các bạn lưu ý khi mua giày của Chanel phải check kĩ số đo chân nhé vì form giày nhà Chanel khá nhỏ. Thường mình hay mang size 37 nhưng khi mang giày Chanel là phải nhích lên 0.5 tức là size 37 1/2 mới vừa. Giày được làm bằng da lambskin nên dễ bị xước. Các bạn có thể chọn mua phiên bản đầu mũi giày patent để đỡ bị xước hơn nhé. Giá hiện tại đã tăng hơn 800$ cho đôi này. Đôi này cũng sẽ rất hợp để mang nếu bầu bí.

1.2/ Chanel slingback heels

Đôi giày quốc dân vì outfit nào cũng hợp 💓

Đây là đôi khiến mình ban đầu ghét rồi lại thích 😂 thực ra thì ban đầu thấy ảnh là mình mê rồi nhưng đắn đo rất nhiều vì sợ khổ chân to như của mình khi đi nhìn sẽ bị thô. Nhất là bạn nào có chiều ngang bàn chân to thì nên ra tận store để thử cho yên tâm nhé vì sợ chân to quá mang đi nhìn sẽ hơi thô. Khi mình thử thấy ổn thì mua và mình chọn đôi đen full thay vì đôi kinh điển là màu be 😋 tủ giày của mình rất nhiều màu đen và khi mua đôi giày Chanel này mình cũng quyết chọn đen. Ấy vậy mà mình thấy mang nó cực kì hợp với mọi trang phục, mọi sự kiện.

Kiểu nào cũng đều dễ phối với đôi slingback này 😋

Nhưng ban đầu mới mua về thì mình chỉ muốn vứt xó vì mang tầm 1 tiếng trở lên là đau chân kinh khủng. Không hiểu vì sao mình lại bị như vậy, có thể do cấu tạo bàn chân của mình chăng. Mình đã hỏi một số bạn bè trải nghiệm khi đi đôi này thì mọi người đều ổn. Vì vậy mà mình cứ kiên trì đi vài lần nữa thì nó bắt đầu ổn hơn 😂 mừng ghê gớm, cứ tưởng phải bỏ đôi này luôn 😅 giá em í khá chát các bạn ạ, giờ tầm hơn 1000$ rồi í và chắc sẽ còn tăng theo thời gian vì đây là đôi signature của nhà Chanel mà. Và nếu bạn lỡ yêu em í thì nhất định nên sở hữu nhé. Vì làm từ da lambskin và đầu mũi là bằng vải nên nhất định tránh bị dính nước ở đầu mũi quá nhiều, dễ bị loang vết nhìn nham nhở các bạn ạ và sẽ khó vệ sinh, còn phần da lambskin thì dễ xước nên đừng mang em í ở các sự kiện cần sự di chuyển quá nhiều nha.

2/ Gucci

Nhắc đến cái tên Gucci, chắc các bạn sẽ hình dung đến sự phá cách và chút mạnh mẽ trong từng sản phẩm, đúng không? Gucci cũng có những sản phẩm khá bánh bèo nhưng thật sự mình chỉ bị ấn tượng với những sản phẩm hơi chút cá tính từ nhà mốt này. Chính vì vậy mà mình có hẳn 3 mẫu giày khá hot của Gucci trong tủ giày của mình.
2.1/ Gucci Marmont leather loafer pumps

Thiết kế nhìn lạ lạ hen

Mẫu giày này chắc sẽ kén người đi hơn vì không phải ai cũng thích kiểu menwear hay cá tính chút. Và mình phát hiện ra là mẫu giày này cực kì hợp với kiểu phối đồ cơ bản, càng cơ bản lại càng đẹp 😻 các nàng lưu ý khi mua giày của Gucci nhé, form giày khá to nên phải check size thật kĩ. Mặc dù mình thường đi size 37 nhưng khi mua đôi này, mình phải mua size 36,5 vì thấy bảo size này vừa với chân 37 gót dày.

Kiểu dáng cơ bản này rất dễ đi
Thử kết hợp với set đồ bánh bèo cũng không tệ hén

Ngoài ra, điểm trừ của Gucci là khoá logo thường hay bị oxy hoá và đôi này của mình cũng không ngoại lệ. Các nàng lưu ý là kiểu đôi này nên đi thường xuyên nhé, càng để trong tủ không đi thì lại càng bị oxy nhanh hơn í. Điểm trừ tiếp theo mình đặc biệt không thích là đế giày rất mau bị bong. Không chỉ riêng mình bị mà cả bạn mình cũng bị y hệt. Đi vài lần là đế giày bong há miệng luôn 😂 đôi này đẹp nhưng đi cả ngày là sẽ bị đau chân và có bạn còn bị đau gót chân nữa. Chính vì thể chỉ nên đi sự kiện nhanh vài tiếng thôi nhé. Giá hiện tại tầm hơn 800$.

2.2/ Gucci Marmont block-heel sandals

Thiết kế rất đơn giản mà dễ đi dễ phối đồ 💓

Đây là đôi giày mình mua vì thấy 1 bạn ca sĩ mang đôi tương tự màu đỏ quá đẹp 😂 cũng là đôi sandals hiếm hoi trong tủ giày của mình. Nhưng thực sự mua không hối hận các bạn ạ. Dù gót cao 7cm nhưng là gót vuông nên khá dễ đi và đi lại rất vững. Mình là đứa rất ít khi đi gót vuông nhưng với riêng các mẫu giày của Gucci thì lại là ngoại lệ. Vì là sandal gót 7cm nên đôi này mình đi size 37 vẫn vừa nhé. Gucci luôn làm mình rất hoang mang mỗi lần mua giày chọn size 😂 giá em ý cũng tầm hơn 700$

Công thức giày đen + bottom đen là siêu dễ lên đồ 😋
Đi chơi mà đi kèm đôi sandal thì thật sự rất thoải mái 😊

2.3/ Gucci Ace sneaker white leather with bee

Giày trắng là chấp nhận phải giữ gìn xíu nếu không muốn nhuộm màu cháo lòng 😂

Nhắc tới đôi này là nhớ lại cách đây 2 năm, em í đã từng làm mưa làm gió trong giới mê hàng hiệu khắp thế giới. Lúc đó mình có dịp đi du lịch ở Hongkong và đã được thử đôi này, mê em í luôn từ đó và cũng đã kịp sở hữu đôi giày con ong siêu hot từ nhà Gucci. Đây cũng là đôi Gucci và là đôi sneaker đầu tiên mà mình sở hữu. Buồn cười nhất là em í size rất khó chọn và nhất định phải ra store thử cho yên tâm nhé. Bình thường mình đi size 37 và các đôi Nike, Adidas đều tầm 37 hoặc 37,5. Vậy mà đôi này mình lại đi 35,5 🤣 thật sự nếu không được thử trước thì chắc sẽ ôm hận nếu đặt mua xách tay 😂 chính vì vậy các bạn nhớ check size thật kĩ nếu muốn mua giày của Gucci nhé. Mình thích nhất là phía bên trong giày cũng là da nên rất mềm và êm. Đôi này tuy là sneaker nhưng thực sự phối đồ rất dễ và kiểu nào cũng hợp. Thậm chí bạn có thể phối cùng váy hoa vẫn rất xinh 💓 giá hiện tại chỉ tầm hơn 600$, đỡ hơn lúc trước mình mua là hơn 700$ í.

Đôi sneaker này cực kì hợp với đủ kiểu đồ nhé

3/ Dolce & Gabbana (D&G)

D&G Bellucci crystal patent leather pumps 

Đôi giày màu siêu nổi bật hiếm hoi trong tủ đồ của mình

Mình hầu như không ấn tượng mấy với thương hiệu này. Chắc tại không thích kiểu dáng túi của D&G lắm. Mình chỉ để ý D&G khi dính scandal liên quan đến việc TVC của họ ở thị trường Trung Quốc bị tẩy chay vì model cầm đũa. Và điều này cũng không khiến mình quá quan tâm đến D&G cho đến khi nhìn thấy đôi giày màu vàng đính đá lấp lánh, đúng kiểu mình còn thiếu trong tủ giày của mình. Thế là từ đó bị mê luôn form giày của D&G. Nếu bạn thích kiểu giày lộ tí ngón chân, mũi nhọn, form gọn ôm chân thì D&G là thương hiệu rất đáng để thử. Mình cực kì thích form giày của D&G.

Form giày ôm gọn chân rất đúng ý mình
Bạn có thể bấm xem chiếc giày vàng xuất hiện trong clip này nhé

Nhưng nếu bàn chân của bạn có bề ngang to thì đừng nên chọn nhé vì kiểu mũi nhọn ôm chân sẽ dễ làm bạn bị đau chân nếu đi di chuyển nhiều. Nó dồn các đầu ngón chân lại nên sẽ khiến dễ bị đau các đầu ngón chân. Form gọn nên bạn phải check kĩ size nhé. Mình hay đi size 37 mà đi form giày của D&G size 37 lại có cảm giác bị chật nhẹ và dẫn đến bị đau ngón chân nếu mang cả ngày. Giá cho một đôi đính đá của D&G tầm từ 800$ trở lên nhé. D&G thỉnh thoảng có sale nên bạn có thể canh sale để mua được giá tốt hơn.

Đôi giày màu vàng cực hợp với các màu xanh ngọc bảo, nâu da bò kiểu thế này 💓

4/ Dior

Dior BabyD Mary Jane ballet pumps

Đã “trót” mê giày cao cấp mà chưa sở hữu đôi giày Dior nào thì thật sự là 1 thiếu sót lớn. Đặc biệt là ai đam mê kiểu giày Mary Jane mà chưa sở hữu đôi Mary Jane của nhà mốt Dior thì thật sự phải trải nghiệm ngay. Chính vì quá mê mà mình còn mua 1 mẫu tận 2 màu 😂

Mình mua cả màu đen và màu be
Đôi màu đen phối cùng set đồ nào cũng hợp
Còn đây là đôi màu be, mình thường phối cùng set đồ có màu be
Mang đi chơi thực sự rất tiện và thoải mái

Đây cũng là kiểu giày mà mình đi hàng ngày và đi tới nỗi cả 2 đôi sau 2 năm muốn bay cả gót 😂 thậm chí nếu hỏng cả 2 đôi thì nhất định mình sẽ mua 2 đôi mới 😅 thấy mọi người bảo form giày Dior này cũng to hơn size thường. Mình thì có lẽ do gót chân dày nên mình vẫn mang vừa size 37 của Dior. Còn bạn mình thì lại bị rộng nên phải lùi size 0.5. Thực sự đây là đôi giày bền nhất mà mình từng đi. Trải qua nắng mưa, đủ mọi địa hình, lên rừng xuống biển suốt 2 năm qua mà em nó vẫn trơ ra 😂 da patent nên lau chùi cũng dễ dàng hơn và cũng đỡ bị xước hơn các bạn ạ. Mẫu giày này năm trước cũng rất hot với phiên bản đen lưới chấm bi đấy, nhưng đôi đó đi vài lần là tả tơi nên mình chọn da patent cơ bản này thôi. Giá tầm hơn 700$ cho kiểu dáng Mary Jane này nhé. Dior cũng hay có các đợt sale, các bạn nên canh sale để mua với giá tốt hơn nha.

Đôi giày quốc dân của mình 😂

5/ Manolo Blahnik

Nếu bạn thuộc team bánh bèo và mê những gì lấp lánh óng ả thì hãy về team giày Manolo nhé. Cách đây tầm 3-4 năm, khi bộ phim Huyền Thoại Biển Xanh được lên sóng, nó đã nhanh chóng tạo nên nhiều cú hit trong làng thời trang. Không chỉ quảng bá những set quần áo cao cấp được mặc bởi Lee Min Ho và mợ Chảnh Jeon Ji Hyun, mà nó còn thổi một cơn gió lạ mang tên Manolo Blahnik vào khu vực châu Á với hình ảnh đôi giày màu xanh lục bảo siêu đẹp được mợ Chảnh diện trong phim.

Đoạn phim đi giày Manolo trong phim Huyền Thoại Biển Xanh

5.1/ Hangisi Crystal Embellished Pointed Toe Pump In Bronze Notturno

Đôi này mình đi trong sinh nhật lần 1 của Su 💓
Form giày Manolo cũng rất đẹp với kiểu mũi nhọn rất đặc trưng của hãng

Manolo Blahnik dường như sinh ra để tôn vinh người phụ nữ và những kiểu giày của ông đều là những thứ mong manh lấp lánh. Đôi màu bronze này là đôi siêu hot của Manolo và được săn tìm dù mức giá “bật ngửa” 😂 phải cầm em ý trên tay mới thấy độ lấp lánh chíu chíu của em í bắt mắt đến mức nào nhé. Điểm cộng nữa là form giày của Manolo rất đẹp, nếu bạn đi được cao gót thì nên đi gót 7cm trở lên sẽ rất tôn dáng và nhìn sang lắm í.

Điểm trừ to đùng là nếu bạn hay đi kiểu chân nọ đá chân kia thì hãy tránh xa Manolo ra 😂 vì nếu ko sẽ có những tình huống cười ra nước mắt. Cụ thể là có thể là rách một đường trên đôi giày này nhé 🤣 nó mong manh thật sự nên mình chỉ mang có 2 lần rồi cất tủ vì mình thuộc team mạnh bạo trong từng bước chân 😅 size của Manolo mình cảm giác sẽ bị rộng nếu bạn có gót chân mỏng, thường sẽ phải lùi 0.5 đấy. Vì kiểu giày này dạng pumps, cao gót nên size rất dễ lùi 0.5. Tốt nhất nên check size thật kĩ nhé. Gía cho đôi này trên 1000$ và có sale nhẹ nếu bạn canh được đợt sale nha.

5.2/ Hangisi Satin Jewel Buckle Pumps

Đôi satin màu đen bán chạy nhất của hãng

Manolo nổi tiếng bởi các mẫu giày satin đính đá siêu đẹp và lấp lánh. Đây là những mẫu giày thủ công sắc nét từng đường kim mũi chỉ và phần đá lấp lánh đủ màu sắc rất đẹp. Nhưng như mình đã nói, chất liệu của Manolo tạo nên những đôi giày cực kì mong manh và dễ bị xước với những va chạm nhỏ. Ngoài ra chất satin còn bám bụi và chất bẩn nếu nhỡ rơi vào là coi như xong đôi giày 😂 nên đi em này phải cực kì cẩn thận nhé. Mình rất mê Manolo và mua hẳn 3 mẫu mà thực sự rất hiếm đi 3 em í 😢

Chiếc ảnh hiếm hoi của đôi màu light grey 😂

6/ Roger Vivier
Roger Vivier bow patent leather pumps

Đôi giày nơ mà mình siêu siêu thích của Roger Vivier

Đối thủ đáng gờm của Manolo chính là Roger Vivier. Đây cũng là nhãn hàng có rất nhiều mẫu giày lấp lánh tương tự Manolo. Ngoài ra, Roger Vivier cũng rất chú trọng các mẫu da patent với rất nhiều kiểu dáng. Roger Vivier có form giày mình cũng rất thích. Đặc biệt lòng giày đi cực kì êm luôn, êm nhất trong tất cả các hãng mình đã review phía trên. Bên cạnh đó, đôi giày nơ này có kiểu đế rất lạ, nó nằm ở vị trí vào trong chứ ko phải ở phía cuối giày như các giày thông thường. Chính vì vậy mà mỗi bước đi mình cảm thấy êm chân hơn hẳn. Vì là da patent nên giày cực kì dễ vệ sinh, mình đi thường xuyên nhưng ko bị xước mấy, lau chùi rất dễ dàng. Giá thì ổn áp hơn các thương hiệu khác nếu canh mua sale 😋

Đi rất nhiều mà quên chụp ảnh 😂 chiếc ảnh hiếm hoi có đôi giày nơ quá iu này 💓

Trên đây là những chia sẻ từ trải nghiệm thực tế của riêng mình. Có thể nó sẽ không đúng với nhiều bạn vì gu thẩm mĩ cũng như cấu tạo đôi chân của chúng ta hoàn toàn ko giống nhau. Rất mong những chia sẻ của mình giúp các bạn có thêm sự tham khảo trước khi ra quyết định sắm giày và đỡ đau thương như mình đã từng nhé 😅

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *