Annavu.net

Life is beautiful

Bí kíp giúp bé mê bơi, không sợ nước

Chuyện bé sợ nước là chuyện cũng khá đau đầu nếu điều này xảy ra. Mình còn nhớ lúc còn bé, em gái mình mỗi lần đi biển hay hồ bơi, vừa chạm nước là hét toáng lên không ngừng, khóc lóc hoảng sợ. Chính vì vậy mà khi có Su, mình quyết tâm giúp con mê nước và không sợ nước, đi chơi bất cứ đâu có bể bơi hay biển đều có thể tận hưởng thật thoải mái. Và tất nhiên có một vài bí kíp mà các mẹ có thể tham khảo nhen:

1/ Cho chạm nước thường xuyên và càng sớm càng tốt:

Đây là điều mình biết khi cho Su đến bể bơi thuỷ lực và các cô ở đây còn khuyên khi con cứng ở phần đầu sau 5 tuần đầu tiên là con đã có thể bơi bể với phao cổ dành riêng cho trẻ sơ sinh được rồi. Su thì đến tận tuần thứ 7 mới bắt đầu bơi.

Trước khi bơi là con được khởi động nè
Con được thay bỉm chuyên dụng cho bơi nè
Con đeo phao cổ dành riêng cho trẻ sơ sinh để chuẩn bị xuống nước
Con tha hồ vùng vẫy
Chân quẫy nước 😋

Ban đầu lúc vừa xuống bể bơi là bé dễ có các phản ứng khóc đòi ba mẹ, hoặc sợ hãi vì lần đầu vẫy đạp nước. Lúc đó ba mẹ cho con xuống nước từ từ từng chút một nhé, ko thả con ra liền mà phải cho con có cảm giác ba mẹ luôn ở đó và bảo vệ con. Còn nếu con khóc to quá thì cho lên vỗ về và một lúc thì cho xuống nước tiếp, con sẽ quen dần dần.

Quen rồi là cứ thả trôi quẫy đạp các kiểu tận hưởng lắm ạ 😆

2/ Duy trì thói quen đi bơi

Đây là điều quan trọng nè. Vì nếu chỉ thỉnh thoảng mới được bơi thì các bạn ấy sẽ rất nhát nước. Có đợt Su bị ốm nên mình bỏ hẳn 2 tháng ko cho ra bể bơi là như bắt đầu lại từ đầu. Nên nếu bận quá không ra bể bơi thường xuyên tuần 1 lần được thì cố gắng cho bé nghịch nước ở nhà hoặc 2 lần/1 tháng ở bể bơi nhen.

3/ Tận dụng những chuyến đi du lịch kết hợp cho bé chạm nước

Đây là điều nhà mình đã áp dụng triệt để và chính vì thế mà Su ko sợ bể bơi ở khách sạn hay thậm chí là biển. Cứ đi bất cứ resort hay khách sạn nào có bể bơi trẻ em hoặc biển hay thậm chí là bể bơi người lớn là đều cho Su chạm nước hoặc bơi cùng.

Vì bể bơi ở các khách sạn hay chứa hoá chất nên lúc Su dưới 8 tháng thì mình chỉ cho chạm nước tí xíu thôi, còn lại là hay cho vào bồn tắm khách sạn để tắm. Sau 8 tháng đã ngồi cứng cáp hơn thì mình cho ngồi hẳn vào phao dành cho bé dưới 1 tuổi. Phao này tiện phết vì bé chỉ chạm chân vào nước thôi. Còn ra biển thì cần chú ý an toàn nhen các mẹ. Có nhiều bé thấy sóng to quá sẽ sợ hãi nên cần xem xét tình hình để điều chỉnh hen.

Phao ngồi kiểu này rất tiện luôn, chỉ có chân là chạm nước nên bé cực kì thích
Ba mẹ nên sắm thêm cả nón bơi như thế này cho bé nhé
Tập cho bé chạm nước ở biển luôn. Nhưng chú ý tâm trạng của con để điều chỉnh nhen, đừng ép con nếu con ko thích và khóc hoảng sợ nhé

3/ Chuẩn bị đồ bơi, phao bơi, đồ chơi ở bãi biển thật sặc sỡ để “dụ dỗ” bé đi bơi

Không biết các bé khác thế nào chứ Su mê mấy bộ đồ bơi sặc sỡ lắm. Nên mỗi lần thấy mẹ lấy đồ bơi ra là hò reo rất thích thú. Và đây cũng là tín hiệu riêng của bạn ấy, cứ thấy lôi bộ đồ bơi sặc sỡ ra là biết sắp được đi bơi rồi. Có lần mình đổi 1 bộ đồ bơi màu trơn là la làng ko thích, chê hẳn hoi luôn ? chỉ đòi mặc mấy bộ sặc sỡ thôi. Phao bơi thì khỏi phải nói, cô nàng mê tít. Vì chỉ cần ngồi vào là trôi trôi kiểu lười rất thích thú. Lâu lâu đạp chân phát là phao đổi hướng nên mê lắm luôn ☺️

Chiếc phao hình chú ếch mà Su chơi từ hồi 7 8 tháng tuổi đến giờ. Đi du lịch mang theo rất tiện
Bộ đồ bơi màu hồng mà nàng siêu mê, mặc từ hồi 10 tháng tuổi đến giờ vẫn nhất định đòi mặc dù đã bắt đầu chật
Bơi nhưng vẫn nhất định cầm theo đồ chơi
Đi bơi là lúc nào cũng mang theo vô số đồ chơi để nghịch ở bãi biển hoặc cạnh bể bơi thế này

4/ Thoa kem chống nắng dành riêng cho trẻ em

Đây là điều nên làm và các mẹ có thể tìm hiểu các loại kem chống nắng dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhé. Su từ bé mình đã quan tâm chuyện này để đỡ hại da của con. Hiện nay có nhiều hãng đã quan tâm đến làm kem chống nắng riêng cho các bé nên các mẹ có thể tham khảo và tìm hiểu nhé. Chỉ riêng đi bơi là mình có thoa kem cho con.

5/ Bơi xong là tắm lại ngay và thoa lotion dưỡng ẩm cho bé.

Đây là điều nhất định phải làm nhé các mẹ. Dù bơi ở biển hay ở bể bơi thì mình đều cho Su tắm lại bằng nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm để da con tránh bị khô và kích ứng da. Nước ở các bể bơi hay ở biển đều có thể làm khô da các con, nên sau khi bơi xong là các mẹ nhớ làm điều này để bảo vệ da con nhen.

6/ Con bơi xong là cho uống sữa hoặc ăn để tránh bị đói

Su là luôn luôn thế. Vì đi bơi hoạt động khá nhiều nên bơi xong là nàng đói meo ? nên lúc nào đi bơi xong là nàng cũng làm hết sạch bình sữa và có thể ăn thêm đồ ăn nhẹ nếu chưa đến bữa ăn chính. Chứ bơi xong mà ko có đồ gì ăn là nàng khóc xin ngay vì đói ? nên các mẹ nhớ chuẩn bị sẵn để con bơi xong là có đồ ăn liền chống đói nhé.

Bơi xong là nàng làm bình sữa hết veo 🤣

Trên đây là những bí kíp riêng của mình và mình áp dụng thành công với Su trong việc giúp con mê bơi và không sợ nước. Mình thực sự mong con có thể sớm biết bơi hẳn luôn chứ ko như mẹ con, hơn 30 tuổi vẫn chưa biết bơi 😂 Bơi là kĩ năng tồn tại và cực kì quan trọng nên mình rất khuyến khích các mẹ nên cho con học bơi càng sớm càng tốt ạ. Và điều mình cảm nhận nữa là bơi giúp bé tăng chiều cao và ăn uống tốt hơn hẳn. Su là ví dụ rất rõ nè. Mong là những bí kíp mình chia sẻ có thể giúp các mẹ có thể thêm sự tham khảo cho các con nhé 😊

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *