Annavu.net

Life is beautiful

Một số quán cà phê để “Sống ảo” tại Đà Lạt

Nhắc tới Đà Lạt là lại thèm vì càng đi là càng muốn quay lại ? Bản thân mình đi không biết bao nhiêu lần rồi mà vẫn muốn đi tiếp. Bên cạnh các món ngon bất tận tại Đà Lạt thì phải kể đến vô số các quán cà phê. Chẳng hiểu sao mà mỗi lần đến Đà Lạt là mình phải tìm vài quán để trải nghiệm cả thức uống, đồ ăn lẫn không gian. Nên mình sẽ chia sẻ cảm nhận cũng như vài hình ảnh “nhá trước” cho bạn biết nếu bạn cũng đang tìm vài quán cà phê tại Đà Lạt để “sống ảo” nhé ?

1/ Quán cà phê Home Coffee: 3 bis/4 , Cô Giang, Phường 9, Thành phố Đà Lạt

Đây là quán cà phê mình rất thích nên mình kể đến đầu tiên nha. Không gian quán tràn ngập hoa lan, hồng môn. Và mình đã chọn quán này để lưu giữ vài tấm ảnh cưới của mình ☺️ Nếu bạn thích quán kiểu thời xưa với bàn ghế thấp, đơn giản, nhạc trữ tình du dương và nhìn thẳng ra khu vườn lan để ngắm thì đây là nơi rất thích hợp nhé. Mỗi lần lên Đà Lạt cùng bố mẹ, ông bà là mình hay dẫn mọi người đến đây. Phải nói là không gian quán rất phù hợp với kiểu của bố mẹ chúng mình.

Hồng môn đỏ rực cả khu vườn
Trong quán có rất nhiều hoa lan nhé

2/ Tiệm cà phê Tháng Ba: số 04 Đống Đa, Phường 3, Đà Lạt

Quán khá bé nhưng được view trên cao thấy cảnh Đà Lạt bao quát nên cũng đáng để ghé thăm nhen.

Có chiếc ghế gỗ ngay trước cửa tiệm nè,lên ảnh lung linh phết vì góc này đón nắng đẹp í
Đủ lung linh ko nè ?
khung cảnh trong tiệm
View “ăn tiền” nhất của quán
Su chụp với góc tường “nổi tiếng” của quán

3/ Quán cà phê The dreamer – Cine, coffee and Tea Đà Lạt: 27B Trần Hưng Đạo, phường 10, Thành phố Đà Lạt

Đây đích thị là quán cà phê của những “kẻ mộng mơ”. Vì không gian kiểu nhẹ nhàng, ấm cúng lắm í. Đặc biệt quán còn có tầng thượng để xem phim rất lãng mạn. Thời điểm chụp ảnh đẹp ở đây nên trước 10h sáng và sau 4h chiều để nắng ko bị gắt quá nhé. Buổi chiều tối ở đây bạn sẽ thấy ảnh hoàng hôn nhuộm cả Đà Lạt rất đẹp.

Một góc Đà Lạt từ quán ?

4/ Quán Biang Bistro: 94 Lý Tự Trọng, phường 2, Đà Lạt

Nếu bạn muốn thưởng thức các món Âu giữa lòng Đà Lạt thì nhất định nên ghé quán nhé. Mình đến quán vào tầm 5h chiều và khi thấy con đường đi vào quán phải ồ lên vì giống kiểu quán ở Chiangmai quá. Không gian đậm chất phật giáo nhưng được phá cách nên khi ở đây, cảm giác rất thư thái nhẹ nhàng. Quán ở bên trong con đường nhỏ cách biệt với sự xô bồ ngoài kia nên càng tĩnh lặng. Mình nghe quản lý kể rằng quán được xây theo phong cách địa trung hải, ngoài ra còn có 1 chi nhánh ở bangkok nữa. Đồ ăn, thức uống ở đây nhất định phải thử nhé vì món nào cũng ngon ?

Quán còn có cả boutique để ở nhé. Phía bên đó có cả vườn rau xinh xinh nữa. Nói chung là rất nhiều góc đẹp để tha hồ chụp ảnh. Buổi tối bạn có thể đốt lửa và ngồi quây quần bên nhau nữa cơ.

Hướng đi qua chỗ boutique
Các tượng phật với nhiều tư thế được đặt khắp nơi trong quán
Quán rất rộng, đến tầm 3h chiều sẽ có nhiều ánh sáng để chụp ảnh nhé
Đồ ăn thức uống ở đây rất ngon và nhất định phải thử nha

5/ Quán cà phê Windmills: số 7 đường 3 tháng 2, Thành phố Đà Lạt

Nếu bạn “lười” di chuyển xa thì quán Windmills Coffee sẽ là địa điểm lý tưởng để dừng chân nhé. Quán nằm gần chợ Đà Lạt, ngay góc đường 3 tháng 2 sầm uất và dễ tìm. Chính vì địa điểm quá lý tưởng nên quân hơi bé. Nhưng bù lại góc nào trong quân cũng nhỏ nhỏ xinh xinh. Bánh kem ở đây khá ngon và sẽ hợp với các tín đồ hảo ngọt nha.

Một góc quán ?

6/ Khu du lịch Lavender Garden: Cũng giống như đường đi đến đường hầm điêu khắc, nếu đi từ trung tâm bạn đi theo hướng qua Dinh Bảo Đại xuống tới gần chùa Trúc Lâm thì sẽ có bảng chỉ dẫn đi tới khu du lịch Lavender Garden.
Mình may mắn đi tháng 12 và vẫn còn lavender mọc dày rất đẹp luôn í. Ở đây có quán cà phê nhìn thẳng ra hồ Tuyền Lâm luôn. Vì đường đi khá xa nên quán rất yên tĩnh và hơi vắng khách. Lưu ý nhà có em bé thì thủ sẵn cây dù nếu đi từ tháng 3 đến tháng 9 nhé, có thể nắng to hoặc gặp mưa. Còn nếu đi từ tháng 10 đến tháng 12 thì nên mang theo tấm chắn gió cho em bé. Vì lúc mình đi là gió rất to, nhìn Su ôm chặt mẹ thương lắm. Mình nghe bảo lavender nở đẹp nhất là tầm tháng 7 tháng 8 nhé.

Mấy bụi lavender ở đây khá cao nên lên ảnh cũng đẹp phết.
Gió to lắm nên chỉ chụp nhanh rùi vào ngay ?

Ở cuối cánh đồng là một cây cầu nhỏ, đây là nơi bạn tha hồ sống ảo hay thậm chí thả flycam như hội mình ?

Tấm ảnh “ăn tiền” và bù đắp vì di chuyển khá xa của bọn mình
View quán cà phê nhìn thẳng ra hồ Tuyền Lâm
Không gian quán cà phê rất thoáng
Quán lên ảnh cũng rất lung linh nhỉ ☺️
Hai mẹ con ?

Trên đây là vài quán mình đã từng đi và thấy khá ổn ở Đà Lạt. List sẽ còn được cập nhật với những chuyến đi sau này nữa. Cả nhà biết thêm những quán nào hay thì nhớ chia sẻ ở phần comment nhen ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *