Annavu.net

Life is beautiful

BÁNH CANH TÔM – CUA – THỊT

Trong những ngày mưa mưa hay se se lạnh mà làm tô bánh canh nóng hổi thì hết xẩy. Hoặc những ngày đã quá chán ngán cơm, phở thì các mẹ có thể đổi qua món này nhé, ngon và đủ chất luôn í.
CÁCH LÀM:

  • Chuẩn bị:
    Tôm, sườn hoặc giò tuỳ khẩu vị mỗi nhà, cua nguyên con hoặc thịt cua đã làm sẵn.
    Gia vị: muối, đường, tiêu, hành ngò, hành lá, hành tây, hành tím, dầu điều hoặc hạt điều, bột năng, nấm rơm
  • Cách nấu:
    Đối với thịt, xương/giò/sườn, rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi để nấu sơ qua lần 1 tầm 5ph cho ra phần bọt dễ làm đục nước và giảm bớt độ hôi oi của thịt.

Sau đó xả qua với nước lạnh để ráo nước. Lấy phần thịt xương, giò, sườn cho lên đảo cùng dầu điều, thêm tí nước mắm và tiêu, đảo đến khi săn thịt rồi đun tiếp trong nồi nước mới. Chú ý khi nước sôi thì hạ lửa để sủi tăm. Lúc đó cho vào 1 củ hành tây để giúp ngọt nước kèm 1 muỗng muối ( ước chừng vừa thôi ko bị mặn nhé các mẹ) kèm 1 ít hành ngò. Để tầm 5ph thì vớt hành ngò ra nhé các mẹ.

Đối với cua thì phải làm sạch, lấy cả mang ra luôn để ko bị khai mùi trong nước dùng, gạch tách riêng. Rồi bỏ cua vào nồi nước dùng để luộc cua tầm 10ph. Sau đó lấy cua ra để tách thịt cua.
Nếu đã có sẵn thịt cua thì bỏ qua bước luộc nhé.
Ướp thịt cua với ít muối, đường, hạt nêm rồi sau đó cho lên bếp, bỏ dầu điều vào cho nóng rồi đổ thịt cua vào đảo cùng hành tím cho thơm. Sau đó để riêng thịt cua ra để tí ăn sẽ trình bày vào bát.

Miếng thịt nạc thì các mẹ vớt ra và cắt mỏng để riêng.

Nấm rơm rửa sạch ngâm sơ qua muối để nhả bớt mùi. Hành tây cắt 1 ít kiểu hạt lựu rồi bắt lên chảo xào sơ qua và bỏ chung vào nước dùng. Đến lúc sắp ăn thì cho bánh canh vào nồi nước riêng để luộc qua. Sau đó pha 1-2 muỗng bột năng với nước lạnh và khoáy đều, đổ từ từ vào nồi nước dùng để canh độ sệt vừa ý nhất rồi cho sủi lại lần nữa là xong.

Khi ăn thì mình vớt bánh canh ra ko kèm nước, rồi xếp thịt nạc, xương/giò/sườn, thịt cua vào, rắc hành lá lên rồi mới đổ nước dùng vào. Cuối cùng là rắc tí hạt tiêu lên và ăn thôi nào các mẹ ? nước chấm đi kèm sẽ là nước mắm đâm tí ớt và xíu đường thôi nhen.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *