Annavu.net

Life is beautiful

Sau sinh, tủ quần áo là điều cần F5 đầu tiên!

Trước khi sinh con thì chắc mẹ nào cũng hi vọng rằng mình sẽ mặc vừa chiếc váy trước khi mang bầu. Ấy thế mà lúc sinh xong, phải đau đớn nhận ra rằng thực tế thực sự phũ phàng…

Đó là sự thật và mình cần chấp nhận rằng mất ít nhất 2 tháng để có thể xuống size mà mặc vừa size bé hơn, chứ chưa chắc lắm về việc quay lại size từ thời chưa bầu nhé! Vậy trước khi sinh thì mình nên chọn mua đồ như thế nào để sau sinh là có thể mặc xinh tươi trong ngày tròn tháng của con và những trang phục thế nào sẽ che khuyết điểm nhưng vẫn rạng rỡ nè.

Lâu rồi mới viết lại bài nên hi vọng bài viết này sẽ giúp ích các mẹ nhen?

1/ Trang phục mặc ở nhà:

Tốt nhất là pijama chất liệu cotton nhé các mẹ. Tại sao nè?

  • Dễ thấm mồ hôi và sữa. Ôi đẻ xong thì người lúc nào cũng nóng rực. Đặc biệt là lúc sữa về. Nên vải chất liệu cotton sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Hoặc chất thun co giãn cũng được nhé. Đừng bao giờ chọn dạng lụa vì bí bách nóng lắm và lúc sữa chảy ra mà chưa kịp vắt, thấm ướt áo nhìn rất đáng sợ ?
  • Thoải mái, thuận tiện và lịch sự. Nhỡ khách đến nhà thăm thì tiếp khách cũng ko vấn đề.
  • Giữ ấm cho mẹ nếu ngủ phòng máy lạnh. Cái này mình thấy thực sự ổn. Người mới sinh, nằm phòng máy lạnh thì mặc pijama đỡ lạnh lắm í.

Hồi sắp sinh mình cũng ngựa ngựa mua bộ pijama lụa xịn xò xong lúc mặc bị dính sữa nhìn chán luôn nên các mẹ cứ cotton mà mặc nhé.

Các mẹ có thể mua ở nhiều nhãn hàng như Vincy, Jubbie House, After Bath…và có nhiều shop online bán cả đồ pijama cotton có khe cho bé bú nữa í. Nhưng cái này mình thấy ko quá cần thiết vì bản chất đã ở nhà mặc pijama rồi thì ngại gì ko gỡ áo cho con ti cho thoải mái hen ?

Về size đồ pijama thì mình khuyên các mẹ nên mua nhích 2 size hoặc ít nhất 1 size so với lúc chưa bầu để mặc thật thoải mái. Vì lúc mới sinh chưa thể về dáng lại ngay đâu nên đừng quá hi vọng mặc lại đồ ngủ cũ nha.

Điều cuối cùng và theo kinh nghiệm của mình là trong 2 tháng đầu tiên, hãy pijama giá vừa phải thôi. Vì sao? Vì nó sẽ dính be bét màu của nghệ, của rượu gừng, thuốc thoa cách kiểu và sẽ ko thể nào cứu được. Chính vì thế để đỡ xót tiền, các mẹ mua loại vừa tiền thôi nhé. Hết tháng ở cữ, hết thoa các thể loại thuốc sau sinh rồi thì mới mua loại tốt hơn nhé. Và bỏ luôn mấy bộ cũ đi vì dính be bét lắm đấy.

Kiểu pijama cotton như này mặc thích lắm nè
Đồ pijama mặc ở nhà rất tiện

2/ Trang phục đi chơi và mừng đầy tháng con:

Đây chắc chắn là điều mà các mẹ quan tâm hén. Trước khi đi đẻ thì các mẹ cứ tìm mua các trang phục suông rộng bụng cho thoải mái. Ít ra sẽ có ngay bộ đồ mặc để từ viện về nhà tươi tắn xíu.

Còn trước khi tròn tháng thì các mẹ có thể tìm mua các loại đầm suông xinh xinh của các nhãn hàng như Zara, Mango, H&M, Old Navy. Còn brand việt nam thì có thể tìm ở Renbytee, kiểu đầm che bụng vẫn có eo như Rập, Lane JT, Amour de Amber, L’etranger…

Chiếc đầm suông ren của Mango

Thật lòng thì mình thích các kiểu suông của Zara, dễ mặc mà đủ kiểu lựa chọn, chất liệu cũng dễ giặt. Đặc biệt là có nút cởi rất tiện cho bé bú.

Kiểu đầm suông có nút rất tiện của Zara

Vì mình chọn cho bé bú mẹ trực tiếp là chính nên quần áo mình mua đều ưu tiên là có nút cởi được.

Vì vậy đủ đồ sau sinh của mình hầu hết là đầm và áo sơ mi có nút ? còn mẹ nào cho bé bú bình thì sẽ nhiều lựa chọn hơn rồi.

Áo sơ mi khá dễ mặc và tiện cho việc bé tuti lắm nhé các mẹ
Đầm sơ mi có nút dáng suông rất thoải mái cho mẹ bỉm
Lên đồ đi tiệc thì các mẹ có thể lựa các trang phục màu đen pha ren để ko quá “già” mà vẫn tôn dáng, che khuyết điểm nhé
Kiểu sơ mi phối với quần short jeans thoải mái tung tẩy khắp nơi với bé luôn

Áo sơ mi thì Zara và H&M luôn là sự lựa chọn của mình. Đặc biệt quần jeans của H&M mặc rất đứng dáng lắm í mà giá thì rẻ hơn hẳn so với Zara.

Hi vọng bài viết của mình có thể giúp các mẹ F5 được tủ đồ và tự tin mặc đẹp dạo phố hay ở nhà vẫn đẹp nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *